Mục đích
Đối với những đơn vị có nhiều TSCĐ, CCDC thường có nhu cầu thống kê chi phí hạch toán khấu hao từng KMCP khác nhau. Từ thực tế sử dụng MISA SME.NET 2015 phát sinh mong muốn khi ghi tăng TSCĐ, CCDC chọn được KMCP tương ứng, để khi phân bổ khấu hao TSCĐ, CCDC không phải chọn từng TSCĐ, CCDC
Kể từ phiên bản R16, MISA SME.NET 2015 sẽ đáp ứng mong muốn nói trên bằng giải pháp sau:
•Trên giao diện Ghi tăng CCDC, ghi tăng TSCĐ, khai báo TSCĐ, CCDC đầu kỳ/trên thông tin thiết lập phân bổ: Bổ sung thêm cột Khoản mục chi phí (sau cột TK chi phí) cho phép nhập khoản mục chi phí
•Khi tính khấu hao TSCĐ, phân bổ CCDC:
oNếu TSCĐ/CCDC thực hiện phân bổ lần đầu tiên thì ngầm định khoản mục chi phí từ chứng từ ghi tăng TSCĐ, CCDC; khai báo TSCĐ, CCDC đầu kỳ
oNếu tài sản/CCDC đã từng phân bổ trước đó thì lấy thông tin khoản mục chi phí giống như kỳ trước.
•Cho phép nhập khẩu thông tin khoản mục chi phí từ excel vào chương trình (file template nhập khẩu bổ sung thêm thông tin khoản mục chi phí)
Cách thao tác
•Khai báo thông tin khoản mục chi phí khi ghi tăng TSCĐ/CCDC hoặc khai báo TSCĐ/CCDC đầu kỳ
▪Vào phân hệ CCDC\tab Ghi tăng
▪Nhấn nút Thêm trên thanh công cụ hoặc nhấn chọn chức năng Ghi tăng
▪Sau khi khai báo các thông tin cần thiết, nhấn Cất
Thao tác tương tự khi ghi tăng TSCĐ hoặc khai báo TSCĐ, CCDC đầu kỳ
•Khi thực hiện phân bổ chi phí CCDC hoặc tính khấu hao TSCĐ
1. Thao tác tương tự khi Tính khấu hao TSCĐ
2. Nếu tài sản cố định/CCDC đã từng phân bổ trước đó thì khi tính khấu hao TSCĐ hoặc phân bổ chi phí CCDC thì chương trình sẽ lấy thông tin khoản mục chi phí giống như kỳ trước.