Cho phép hiển thị lời cảnh báo khi Sửa hoặc Xóa chứng từ bán hàng tường minh hơn

Navigation:  16. Lịch sử phát triển sản phẩm > R13 >

Cho phép hiển thị lời cảnh báo khi Sửa hoặc Xóa chứng từ bán hàng tường minh hơn

Previous pageReturn to chapter overviewNext page

Hiện tại khi xóa chứng từ bán hàng, chương trình đưa ra câu cảnh báo chưa rõ ràng hoặc gây khó hiểu cho người dùng

Kể từ phiên bản R13, phần mềm MISA SME.NET 2015 sẽ đưa ra những câu cảnh báo dễ hiểu hơn khi NSD thực hiện Sửa hoặc Xóa chứng từ bán hàng. Cụ thể như sau:

Khi lập chứng từ bán hàng không kiêm phiếu xuất, thực hiện sinh chứng từ xuất kho (nhấn lập phiếu xuất)

oNếu sửa chứng từ bán hàng, chương trình cảnh báo là Chứng từ bán hàng đã sinh phiếu xuất kho <Số phiếu xuất>. Nếu sửa chứng từ này thì chương trình sẽ không cập nhật lên phiếu xuất. Bạn có muốn sửa không?

o Nếu xóa chứng từ bán hàng, chương trình cảnh báo là "Chứng từ bán hàng đã sinh phiếu xuất kho <Số phiếu xuất>. Nếu xóa chứng từ này thì phiếu xuất vẫn tồn tại, việc này dẫn đến lệch số liệu giữa bán hàng và xuất kho. Bạn có muốn xóa chứng từ bán hàng này không?"

oNếu xóa chứng từ bán hàng đã cấp số hóa đơn thì giữ nguyên như hiện nay

Khi lập chứng từ bán hàng không kiêm phiếu xuất, thực hiện chọn lập từ phiếu xuất:

oNếu sửa phiếu xuất, chương trình cảnh báo là Chứng từ đã sinh chứng từ bán hàng <số chứng từ>. Nếu sửa chứng từ này thì chương trình sẽ không cập nhật lên chứng từ bán hàng. Bạn có muốn sửa không?

oKhi xóa phiếu xuất, chương trình cảnh báo là Chứng từ đã sinh chứng từ bán hàng <số chứng từ>. Nếu xóa chứng từ này thì chứng từ bán hàng vẫn còn tồn tại. Bạn có muốn xóa không?

Khi lập chứng từ bán hàng không kèm hóa đơn, thực hiện sinh hóa đơn

oNếu sửa chứng từ bán hàng, chương trình cảnh báo là Chứng từ bán hàng đã sinh hóa đơn <Mẫu số - Ký hiệu- Số>. Nếu sửa chứng từ này thì chương trình sẽ không cập nhật lên hóa đơn đó. Bạn có muốn sửa không?

oNếu xóa chứng từ bán hàng, chương trình cảnh báo là"Chứng từ bán hàng đã sinh hóa đơn <Mẫu số - Ký hiệu- Số>. Nếu xóa chứng từ này thì hóa đơn vẫn còn tồn tại. Bạn có muốn xóa không?"

oNếu xóa chứng từ bán hàng đã cấp số hóa đơn thì giữ nguyên như hiện nay

Khi lập hóa đơn, thực hiện sinh chứng từ bán hàng (Trên hóa đơn nhấn Lập chứng từ bán hàng) hoặc KH lập chứng từ bán hàng không kèm hóa đơn & thực hiện chọn lập từ hóa đơn (combo Lập từ hóa đơn)

oNếu sửa hóa đơn, chương trình cảnh báo là Hóa đơn đã sinh chứng từ bán hàng <số chứng từ>. Nếu sửa chứng từ này thì chương trình sẽ không cập nhật lên chứng từ bán hàng. Bạn có muốn sửa không?

oNếu xóa hóa đơn chưa cấp số, chương trình cảnh báo là Hóa đơn đã sinh chứng từ bán hàng <số chứng từ>. Nếu xóa hóa đơn này thì chứng từ bán hàng vẫn còn tồn tại. Bạn có muốn xóa không?"

oNếu xóa hóa đơn đã cấp số thì giữ nguyên câu cảnh báo như hiện nay