Mục đích
Kể từ phiên bản R18, MISA SME.NET 2015 sẽ đáp ứng mong muốn lúc nhập chứng từ mua hàng, khi xóa hết các chứng từ chi phí ở tab Chi phí thì chương trình có cảnh báo để người dùng biết có muốn chương trình tự động xóa chi phí ở cột chi phí mua hay không để tránh bị lệch giữa chi phí phân bổ và chi phí mua tính vào giá trị nhập kho
Cách thao tác
•Vào phân hệ Mua hàng\Mua hàng hóa, dịch vụ
•Nhấn Thêm\Chọn Chứng từ mua dịch vụ: Thực hiện lập 02 chứng từ mua dịch vụ thanh toán
•Lập chứng từ mua hàng
•Nhấn tab Chi phí, chọn chứng từ dịch vụ thứ nhất vừa lập ở bước trên rồi thực hiện phân bổ theo số lượng
•Thực hiện Sửa lại chứng từ, bên tab Chi phí sửa lại số phân bổ kỳ này thành 1000000, di chuyển chuột sang tab khác hoặc nhấn Cất chương trình đưa ra cảnh báo "Số phân bổ lần này bị thay đổi. Bạn phải thực hiện phân bổ lại chi phí mua hàng"
•Thực hiện sửa chứng từ bán hàng, thực hiện thêm chứng từ mua dịch vụ thứ 2 đã lập ở bước đầu
•Sau khi chọn xong chứng từ mua dịch vụ thứ 2, nhấn Cất hoặc di chuột sang tab khác, chương trình sẽ đưa ra cảnh báo "Số phân bổ lần này bị thay đổi. Bạn phải thực hiện phân bổ lại chi phí mua hàng" --> Không thực hiện phân bổ
•Thực hiện loại bỏ cả 2 chứng từ mua dịch vụ ở tab Chi phí vừa thêm
•Trên màn hình hộp thoại thông báo sau khi xóa hết các chứng từ mua dịch vụ ở tab chi phí và nhấn Cất hoặc di chuột sang tab khác
▪Nếu nhấn Yes: chương trình thực hiện xóa hết giá trị tại cột chi phí mua hàng về 0 trên tất cả các dòng
▪Nếu nhấn No: không thực hiện xóa, giữ nguyên giá trị