1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 1. Hướng dẫn sử dụng
  4. Menu Nghiệp vụ
  5. Bán hàng
  6. Lập chứng từ bán hàng cho hóa đơn lấy về từ meInvoice.vn

Lập chứng từ bán hàng cho hóa đơn lấy về từ meInvoice.vn

I. Nội dung

Đáp ứng cho các doanh nghiệp đã phát hành hóa đơn trên phần mềm MISA meInvoice, sau đó lấy hóa đơn xuống dưới MISA SME để hạch toán và ghi nhận doanh thu bán hàng. Phần mềm đáp ứng đối với các loại hóa đơn sau:

  • Hóa đơn điện tử phát hành theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP
  • Hóa đơn điện tử phát hành theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP
  • Hóa đơn điện tử áp dụng theo Nghị quyết 43/2022/QH15 trong năm 2022
II. Hướng dẫn

1. Chọn hóa đơn muốn lập chứng từ bán hàng.

Lưu ý: Có thể chọn 1 hoặc nhiều hóa đơn cùng lúc bằng cách giữ phím Ctrl và nhấn chọn các hóa đơn.

2. Nhấn chuột phải, chọn Lập chứng từ bán hàng. Chương trình sẽ tự động lấy các thông tin trên hóa đơn để lập chứng từ bán hàng tương ứng.
3. Có thể thay đổi lại các thông tin hoặc bổ sung thêm thông tin trên chứng từ theo nhu cầu (nếu cần).

  • Nếu Khách hàng, Hàng hóa trên hóa đơn chưa có trong danh mục khách hàng, hàng hóa trên phần mềm thì thực hiện thêm mới bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu cộng.

  • Trường hợp Khách hàng đã có trong danh mục khách hàng nhưng vẫn để trống thông tin khách hàng thì cần kiểm tra lại xem thông tin Mã số thuế và tên Khách hàng khai báo trên danh mục đã chính xác chưa để chỉnh sửa lại cho đúng, sau đó chọn lại Khách hàng trong danh mục.

4. Nhấn Cất.

  • Nếu cách tính tiền thuế GTGT giữa phần mềm có tích hợp meInvoice và phần mềm SME khác nhau thì hóa đơn lấy về và chứng từ bán hàng lập tương ứng với hóa đơn đó sẽ bị lệch tiền thuế => nhấn Cất chương trình sẽ xuất hiện cảnh báo:
    • Trường hợp hạch toán từng hóa đơn:

=> Nhấn Yes, chương trình sẽ tự động điều chỉnh tổng số tiền thuế trên Chứng từ bán hàng khớp với tổng số tiền thuế trên Hóa đơn (lấy về từ meInvoice). Trong đó, số tiền chênh lệch sẽ được điều chỉnh vào dòng hàng đầu tiên có tiền thuế.

=> Nhấn No, Hóa đơn lấy về và Chứng từ bán hàng được lập sẽ vẫn bị lệch tiền thuế.

    • Trường hợp hạch toán cùng lúc nhiều hóa đơn:

      • Nhấn vào đường link tại đây để xem danh sách các chứng từ chênh lệch tiền thuế

      • Nhấn Yes, chương trình sẽ tự động điều chỉnh tổng số tiền thuế trên Chứng từ bán hàng khớp với tổng số tiền thuế trên Hóa đơn (lấy về từ meInvoice). Trong đó, số tiền chênh lệch sẽ được điều chỉnh vào dòng hàng đầu tiên có tiền thuế.
      • Nhấn No, Hóa đơn lấy về và Chứng từ bán hàng được lập sẽ vẫn bị lệch tiền thuế.

5. Vào tab Bán hàng, kiểm tra các chứng từ bán hàng đã lập, có thể chỉnh sửa lại theo đúng nghiệp vụ thực tế của đơn vị như: Thay đổi hình thức thanh toán, Lập kèm phiếu xuất kho…

6. Nhấn Ghi sổ.

Lưu ý:

  • Khi lập chứng từ bán hàng từ đề nghị ghi nhận doanh thu lần đầu tiên, chứng từ bán hàng sinh ra sẽ ngầm định không kiêm phiếu xuất kho. Nếu tích chọn “Kiêm PXK” => Từ lần tiếp theo, kiêm hay ko kiêm PXK sẽ ngầm định theo chứng từ gần nhất đã lập trước đó.
Cập nhật 15 Tháng Sáu, 2022
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan