1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. Làm thế nào khi ghi tăng TCSĐ thì phần mềm báo “Tổng số tiền của các chứng từ trên nguồn gốc hình thành không bằng nguyên giá TCSĐ”?
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Làm thế nào khi ghi tăng TCSĐ thì phần mềm báo “Tổng số tiền của các chứng từ trên nguồn gốc hình thành không bằng nguyên giá TCSĐ”?
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. Câu hỏi thường gặp về nghiệp vụ TSCĐ
  6. Làm thế nào khi ghi tăng TCSĐ thì phần mềm báo “Tổng số tiền của các chứng từ trên nguồn gốc hình thành không bằng nguyên giá TCSĐ”?

Làm thế nào khi ghi tăng TCSĐ thì phần mềm báo “Tổng số tiền của các chứng từ trên nguồn gốc hình thành không bằng nguyên giá TCSĐ”?

1. Nội dung:

Khi Ghi tăng TSCĐ, nếu nguyên giá TSCĐ không bằng tổng số tiền của các chứng từ nguồn gốc hình thành thì chương trình sẽ xuất hiện thông báo như sau

Theo hướng dẫn tại thông tư 45/2013/TT-BTC về việc xác định nguyên giá TSCĐ:

    • “Nguyên giá tài sản cố định hữu hình là toàn bộ các chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra để có tài sản cố định hữu hình tính đến thời điểm đưa tài sản đó vào trạng thái sẵn sàng sử dụng”.
    • Theo quy định tại điều 3 thông tư này thì một trong các tiêu chuẩn để được coi là TSCĐ đó là “Nguyên giá tài sản phải được xác định một cách tin cậy và có giá trị từ 30 triệu đồng trở lên”.

Để giúp Kế toán kiểm soát chặt chẽ việc xác định nguyên giá TSCĐ, đảm bảo nguyên giá TSCĐ được xác định đúng và đủ, tuân thủ các quy định về chế độ quản lý, sử dụng TSCĐ. Chương trình bổ sung tab Nguồn gốc hình thành để tập hợp tất cả các chứng từ hình thành nên nguyên giá TSCĐ.

2. Cách khắc phục:
Trường hợp 1: Do chưa chọn đầy đủ chứng từ hình thành nên TSCĐ.
    • Tại tab 4.Nguồn gốc hình thành, nhấn Chọn chứng từ…
    • Chọn Loại chứng từKhoảng thời gian và nhấn Lấy dữ liệu
    • Tích chọn đầy đủ các chứng từ hình thành nên TSCĐ (VD: chứng từ mua TSCĐ, phiếu chi vận chuyển, phí lắp đặt vận hành chạy thử TSCĐ…), sau đó ấn Đồng ý.

Trường hợp 2: Do chọn nhầm chứng từ hình thành TSCĐ.
    •  Nhấn chuột phải vào chứng từ bị sai, nhấn Loại bỏ.

Cập nhật 7 Tháng Mười Hai, 2020
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài MISA