Mục đích
Để khắc phục được vấn đề hiện tại khi chuyển đổi dữ liệu từ MISA SME.NET 2012 lên MISA SME.NET 2015, chương trình không lấy được danh sách chứng từ chi phí được phân bổ trên chứng từ mua hàng, dẫn đến không biết được chứng từ mua hàng được phân bổ bởi chứng từ chi phí nào
Kể từ phiên bản R4 trở đi, phần mềm MISA SME.NET 2015 sẽ khắc phục được vấn đề nói trên theo cách sau:
1.Khi chuyển đổi dữ liệu từ MISA SME.NET 2012 lên MISA SME.NET 2015, chương trình sẽ lấy được chứng từ ở tab Chứng từ chi phí, tab chứng từ chi phí thuế nhập khẩu trên giao diện chứng từ mua hàng
a.Thông tin tại tab Chứng từ chi phí trong trường hợp mua hàng nhập khẩu trên MISA SME.NET 2012 thì được chuyển sang tab Phí hàng về kho trên phần mềm MISA SME.NET 2015
b.Thông tin tại tab Chứng từ chi phí thuế nhập khẩu trên MISA SME.NET 2015 được chuyển sang tab Phí trước hải quan trên phần mềm MISA SME.NET 2015
2.Nếu chứng từ mua hàng trên MISA SME.NET 2012 có nhiều đối tượng thì khi thực hiện chuyển đổi dữ liệu lên MISA SME.NET 2015 sẽ tách mỗi đối tượng thành 01 chứng từ mua hàng
Cách thao tác
1.Thực hiện thêm chứng từ mua hàng nhập khẩu, các chứng từ chi phí phát sinh có liên quan đến việc mua hàng nhập khẩu tại phân hệ Mua hàng trên MISA SME.NET 2012
2.Thực hiện chuyển đổi dữ liệu bằng cách vào menu Tệp\Chuyển đổi dữ liệu từ MISA SME.NET 2012. Thao tác chi tiết xem Tại đây
3.Sau khi thực hiện chuyển đổi dữ liệu thành công, NSD vào phân hệ Mua hàng \Mua hàng hóa, dịch vụ trên MISA SME.NET 2015 để kiểm tra các thông tin chứng từ tương ứng
a.Thông tin tại tab Chứng từ chi phí trong trường hợp mua hàng nhập khẩu trên MISA SME.NET 2012 thì được chuyển sang tab Phí hàng về kho trên phần mềm MISA SME.NET 2015
b.Thông tin tại tab Chứng từ chi phí thuế nhập khẩu trên MISA SME.NET 2012 được chuyển sang tab Phí trước hải quan trên phần mềm MISA SME.NET 2015