1. Nội dung
Kế toán muốn phát hành hóa đơn điện tử cộng gộp được các dòng hàng cùng mã hàng, cùng số lô, Hạn sử dụng và thể hiện được thông tin số lô, Hạn sử dụng tương ứng lên hóa đơn để đáp ứng được như cầu quản lý của đơn vị
2. Chi tiết thay đổi
- Trước phiên bản R11: Khi phát hành hóa đơn điện tử (trên chứng từ bán hàng lập từ các phiếu xuất), các mặt hàng có cùng mã hàng, đơng giá, số lô, hạn sử dụng đang hiển thị thành nhiều dòng hàng khác nhau trên hóa đơn. Để cộng gộp các dòng hàng này, Kế toán tích chọn Cộng gộp số liệu theo hàng hóa, số lô…trên hóa đơn bán hàng, phiếu xuất khi in trên menu Hệ thống\Tùy chọn\Báo cáo, chứng từ thì các mặt hàng có cùng mã hàng, đơn giá sẽ được cộng gộp nhưng không hiển thị được thông tin Số lô, hạn sử dụng.
- Từ phiên bản R11 trở đi: Để hiển thị được thông tin Số lô, hạn sử dụng lên hóa đơn điện tử thực hiện như sau:
1. Vào menu Hệ thống\Tùy chọn\Báo cáo, chứng từ, tích chọn Cộng gộp số liệu theo hàng hóa, số lô…trên hóa đơn bán hàng, phiếu xuất khi in và tích chọn Hiển thị Số lô, Hạn sử dụng khi phát hành hóa đơn điện tử
2. Nhập thông tin Số lô, hạn sử dụng khi Mua hàng, xuất kho, bán hàng…
Lưu ý: Với chứng từ không có sẵn cột Số lô, hạn sử dụng thì cần sửa mẫu để thêm 2 cột này lên chứng từ.
3. Phát hành hóa đơn điện tử (mẫu hóa đơn đã được sửa mẫu để bổ sung cột Số lô, Hạn sử dụng) chương trình sẽ tự động cộng gộp các dòng hàng có cùng mã hàng, đơn giá, số lô, hạn sử dụng.