1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 4. Tính năng mới
  4. R2
  5. Trên báo cáo đối chiếu bảng kê thuế và sổ cái bổ sung thêm cột kỳ đã kê khai của hóa đơn để nhanh chóng kiểm tra, chỉnh sửa số liệu khi bị nhầm kỳ

Trên báo cáo đối chiếu bảng kê thuế và sổ cái bổ sung thêm cột kỳ đã kê khai của hóa đơn để nhanh chóng kiểm tra, chỉnh sửa số liệu khi bị nhầm kỳ

1. Mục đích

Trên Báo cáo đối chiếu bảng kê thuế và sổ cái và chức năng Kiểm tra, đối chiếu chứng từ, sổ sách bổ sung thêm cột Kỳ đã kê khai của hóa đơn để kế toán dễ dàng kiểm tra được hóa đơn đó đã phát sinh ở kỳ thuế nào và kiểm tra, chỉnh sửa lại khi có sự chênh lệch.

2. Chi tiết thay đổi

Trước phiên bản R2: Kế toán kiểm tra trên Báo cáo đối chiếu bảng kê thuê và sổ cái hoặc chức năng Kiểm tra, đối chiếu chứng từ, sổ sách thấy có phát sinh chênh lệch, nhưng không biết là hóa đơn đó đã được kê ở Bảng kê thuế nào và phải vào từng bảng kê để kiểm tra.
Từ phiên bản R2:
Trên Báo cáo đối chiếu bảng kê thuế và sổ cáiKiểm tra, đối chiếu chứng từ, sổ sách – mục 7.2 và 8.3 bổ sung thêm cột Kỳ kê khai lên bảng kê của hóa đơn. Giúp kế toán dễ dàng kiểm tra và phát hiện hóa đơn đã kê chưa đúng vào kỳ thuế nào. Từ đó chỉnh sửa lại kịp thời báo cáo một cách nhanh chóng và chính xác.

Chi tiết thay đổi:

  • Trên Báo cáo đối chiếu bảng kê thuế và sổ cái:

  • Trên chức năng Tiện ích\Kiểm tra, đối chiếu chứng từ, sổ sách chỉ tiêu 7.2: Chênh lệch bảng kê thuế GTGT và sổ cái:

  • Trên Chức năng Tiện ích\Kiểm tra, đối chiếu chứng từ, sổ sách – chỉ tiêu 8.3: Kiểm tra chênh lệch giữa doanh thu trên sổ cái TK 511, 711 và trên bảng kê bán ra:

Cập nhật 28/03/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay