Kế toán mong muốn có thể ngừng phân bổ chi phí trả trước để phản ánh đúng thực tế trả lại phần chi phí trả trước còn lại chưa phân bổ
Mục đích
Kể từ MISA SME.NET 2017 R26, chương trình cho phép kế toán ngừng phân bổ đối với các khoản chi phí trả trước không tiếp tục thực hiện phân bổ để phản ánh đúng thực tế trả lại phần chi phí trả trước còn lại chưa phân bổ
Chi tiết thay đổi
Giả sử đơn vị phát sinh khoản chi phí thuê văn phòng trong vòng 6 tháng với số tiền là 60 triệu và được khai báo vào chi phí trả trước như sau:
Sau khi phân bổ chi phí trả trước được 3 tháng, đơn vị có kế hoạch chuyển văn phòng và sau khi thỏa thuận cùng người cho thuê đơn vị được hoàn trả tiền thuê, vì vậy đơn vị không phài tiếp tục phân bổ. Để tháng tiếp theo thực hiện phân bổ không lên khoản mục tiền thuê văn phòng Người dùng vào Phân hệ Tổng hợp\Chi phí trả trước\Danh sách chi phí trả trước chọn Chi phí trả trước cần ngừng phân bổ
Để theo dõi được các khoản chi phí trả trước đã ngừng phân bổ, trên danh sách cho phép hiển thị hai cột Ngừng phân bổ và Lý do ngừng PB
Sau khi tích chọn hiển thị trên danh sách sẽ hiển thị như sau: