Cho phép lập thông báo huỷ hoá đơn căn cứ vào quyết định, biên bản huỷ hoá đơn, cũng như các bảng kê hoá đơn cần huỷ.
Cách thao tác
Tại phân hệ Quản lý phát hành hoá đơn, chọn chức năng Huỷ hoá đơn bên thanh tác nghiệp (hoặc trên tab Huỷ hoá đơn chọn chức năng Thêm):
Khai báo các thông tin về thông báo huỷ hoá đơn:
Thông báo kết quả huỷ hoá đơn: khai báo các thông tin về thông báo huỷ hoá đơn được lập để gửi cơ quan thuế gồm: Ngày, Số, Cơ quan thuế, Lý do huỷ, Phương pháp huỷ (một số phương pháp hủy hóa đơn như: đốt, hủy bằng máy hủy, hủy trên phần mềm...).
Quyết định huỷ hoá đơn: khai báo thông tin về ngày và số quyết định huỷ hoá đơn đã được doanh nghiệp lập để gửi kèm thông báo huỷ hoá đơn.
Biên bản huỷ hoá đơn: khai báo thông tin về ngày và số của biên bản huỷ hoá đơn đã được doanh nghiệp lập để gửi kèm thông báo huỷ hoá đơn.
Bảng kê hoá đơn cần huỷ: khai báo các loại hoá đơn và số hoá đơn cần huỷ để gửi cho cơ quan thuế.
Sau khi khai báo xong thông tin, nhấn Cất.
Chọn chức năng In trên thanh công cụ, sau đó chọn mẫu Thông báo kết quả huỷ hoá đơn để in. Ngoài ra, cũng có thể in theo mẫu đặc thù nào đó bằng cách sử dụng chức năng Thiết kế mẫu chứng từ.