Cho phép nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho từng hợp đồng đã phát sinh từ các kỳ kế toán trước.
Xem phim hướng dẫn
Tải phim hướng dẫn: Tại đây (Xem hướng dẫn tải phim)
Cách thao tác
Bước 1: Khai báo các đơn đặt hàng
- Vào phân hệ Hợp đồng\tab Đơn đặt hàng.
- Nhấn chọn chức năng Thêm trên thanh công cụ.
- Khai báo thông tin thông tin hợp đồng bán, đồng thời tích chọn Tính giá thành.
- Nhấn Cất. Thao tác chi tiết tham khảo Tại đây
Bước 2: Nhập chi phí dở dang
Cách 1: Nhập tay trực tiếp vào phần mềm
- Vào menu Nghiệp vụ\Nhập số dư ban đầu\tab Chi phí dở dang.
- Tích chọn mục Hợp đồng.
- Chọn chức năng Nhập chi phí trên thanh công cụ.
- Nhập chi phí dở dang của từng hợp đồng bán.
- Trường hợp muốn nhập chi phí dở dang của hợp đồng bán chi tiết theo từng yếu tố chi phí, tích chọn vào thông tin Nhập chi tiết theo các yếu tố chi phí.
- Sau khi khai báo xong, nhấn Cất.
Cách 2: Nhập khẩu số dư tài khoản từ file excel
- Vào menu Nghiệp vụ\Nhập số dư ban đầu\tab Chi phí dở dang.
- Tích chọn mục Hợp đồng.
- Chọn chức năng Nhập khẩu từ excel trên thanh công cụ. Thao tác chi tiết tham khảo Tại đây.