Mục đích
Đơn vị có nhu cầu phân bổ các khoản chi phí trả trước như chi phí thuê văn phòng, chi phí lãi vay phát sinh năm trước nhưng chưa phân bổ hết. Kế toán mong muốn có thể ghi nhận được các chi phí trả trước từ năm trước để tiếp tục phân bổ cho năm hiện tại. Để đáp ứng được nhu cầu trên, kể từ phiên bản R22, trên MISA SME. NET2015 sẽ cho phép kế toán có thể khai báo được chi phí trả trước của năm trước
Cách thao tác
•Vào mục Nghiệp vụ\Tổng hợp\Chi phí trả trước chọn Danh sách chi phí trả trước
•Sau khi chọn Cất chương trình sẽ lưu lại khoản Chi phí trả trước đầu kỳ trên. Để tiếp tục phân bổ chi phí trả trước cho năm hiện tại vào mục Tổng hợp\Chi phí trả trước chọn Phân bổ chi phí trả trước khi đó chương trình sẽ hiển thị như sau: