Làm thế nào để lập được báo cáo Doanh thu, chi phí và phân phối lãi
1. Nội dung
Cho phép các đơn vị là Hợp tác xã có thể lập được các báo cáo Doanh thu, chi phí và phân phối lãi theo thông tư 24/2017/TT-BTC trên phần mềm MISA SME.NET 2019.
2. Các bước thực hiện
Lưu ý: Chỉ đáp ứng việc lập báo cáo Doanh thu, chi phí và phân phối lãi cho dữ liệu theo thông tư 133.
Bước 1: Thiết lập lại hệ thống tài khoản kế toán theo Thông tư 24/2017/TT-BTC
1. Vào menu Danh mục\Tài khoản\Hệ thống tài khoản.
2. Để lấy được số liệu lên báo cáo Doanh thu, chi phí và phân phối lãi, cần khai báo bổ sung một số tài khoản, như sau:
Hạch toán các nghiệp vụ phát sinh theo đúng chế độ kế toán ban hành theo thông tư 24/2017/TT-BTC. Trong đó cần lưu ý các nghiệp vụ sau:
1. Khi hạch toán các khoản Doanh thu (vào tài khoản 511, 546, 558),cần hạch toán chi tiết cho từng Công trình.
2. Khi hạch toán các khoản chi phí phát sinh (vào tài khoản 154), cần hạch toán chi tiết cho từng Khoản mục chi phí và Công trình.
3. Phân bổ Giá vốn/Chi phí quản lý HTX cho từng Công trình. Xem hướng dẫn tại đây.
Bước 4: Thiết lập hiển thị báo cáo tài chính của Hợp tác xã
1. Vào menu Hệ thống\Tùy chọn\3. Báo cáo, chứng từ.
2. Tích chọn In báo cáo tài chính của Hợp tác xã.
3. Nhấn Cất.
Bước 5: Lập báo cáo Doanh thu, chi phí và phân phối lãi
1. Vào mục Báo cáo\Tổng hợp, chọn Báo cáo doanh thu, chi phí và phân phối lãi.
2. Thiết lập tham số lấy dữ liệu lên báo cáo:
Chọn Năm muốn tổng hợp số liệu lên báo cáo.
Thiết lập tỷ lệ trích lập các quỹ hợp tác xã.
Nhấn Đồng ý. Chương trình sẽ tự động tổng hợp dữ liệu lên báo cáo theo tham số đã thiết lập.