Lập chứng từ bán hàng cho hóa đơn lấy về từ meInvoice.vn
1. Chọn hóa đơn muốn lập chứng từ bán hàng.
Lưu ý: Có thể chọn 1 hoặc nhiều hóa đơn cùng lúc bằng cách giữ phím Ctrl và nhấn chọn các hóa đơn.
2. Nhấn chuột phải, chọn Lập chứng từ bán hàng. Chương trình sẽ tự động lấy các thông tin trên hóa đơn để lập chứng từ bán hàng tương ứng.
3. Có thể thay đổi lại các thông tin hoặc bổ sung thêm thông tin trên chứng từ theo nhu cầu (nếu cần).
Lưu ý:
Nếu Khách hàng, Hàng hóa trên hóa đơn chưa có trong danh mục khách hàng, hàng hóa trên phần mềm thì thực hiện thêm mới bằng cách nhấn vào biểu tượng .
Trường hợp Khách hàng đã có trong danh mục khách hàng nhưng vẫn để trống thông tin khách hàng thì cần kiểm tra lại xem thông tin Mã số thuế và tên Khách hàng khai báo trên danh mục đã chính xác chưa để chỉnh sửa lại cho đúng, sau đó chọn lại Khách hàng trong danh mục.
4. Nhấn Cất.
5. Vào tab Bán hàng, kiểm tra các chứng từ bán hàng đã lập, có
thể chỉnh sửa lại theo đúng nghiệp vụ thực tế của đơn vị như: Thay đổi
hình thức thanh toán, Lập kèm phiếu xuất kho...
6. Nhấn Ghi sổ.