1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 4. Tính năng mới
  4. R5
  5. Bổ sung cảnh báo không cho ghi sổ chứng từ bán hàng đối với các khách hàng đã phát sinh các khoản nợ quá hạn thanh toán

Bổ sung cảnh báo không cho ghi sổ chứng từ bán hàng đối với các khách hàng đã phát sinh các khoản nợ quá hạn thanh toán

  • Trước phiên bản R5: Nếu đơn vị có nhu cầu quản lý chặt chẽ công nợ khách hàng, không cho phép lập chứng từ bán hàng với Khách hàng có phát sinh nợ quá hạn thanh toán => Kế toán đang phải mất công, vào phân hệ Bán hàng\tab Công nợ để kiểm tra xem Khách hàng có phát sinh khoản nợ quá hạn không? nếu không thì mới duyệt đơn đặt hàng và lập chứng từ bán hàng => Cách làm này rất mất thời gian, công sức mà vẫn có rủi ro bị nhầm lẫn, đối chiếu sót khách hàng.
  • Từ phiên bản R5 trở đi: Có thể thiết lập để khi lập Chứng từ bán hàng chương trình sẽ cảnh báo cho Kế toán biết Khách hàng có khoản nợ quá hạn chưa thanh toán như sau:
    • Vào menu Hệ thống\Tuỳ chọn\Bán hàng
    • Tại mục Cảnh báo khi lập chứng từ ghi nhận nợ mà khách hàng có khoản nợ quá hạn thanh toán:
      • Nếu tích chọn Cảnh báo thì: khi ghi sổ chứng từ ghi nhận nợ mà Khách hàng có khoản nợ quá hạn chưa thanh toán, chương trình cảnh báo và vẫn cho phép ghi sổ:

      • Nếu tích chọn Cảnh báo và không ghi sổ thì: khi ghi sổ chứng từ ghi nhận nợ mà Khách hàng có khoản nợ quá hạn chưa thanh toán, chương trình cảnh báo và không cho phép ghi sổ:

Lưu ý:

  • Chứng từ ghi nhận nợ bao gồm: Chứng từ bán hàng; Chứng từ nghiệp vụ khác; Chứng từ thu/chi tiền…có tài khoản công nợ là tài khoản đầu 13x có tích chọn theo dõi chi tiết theo Khách hàng.
  • Để đảm bảo tính đúng đắn khi cảnh báo công nợ quá hạn thanh toán, đơn vị cần lựa chọn Quản lý công nợ chi tiết theo hoá đơn (nếu trước đó chưa thiết lập tuỳ chọn này) như sau:

Cập nhật 22/02/2021

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay