1. Nội dung
Thực hiện đối trừ giữa chứng từ công nợ với chứng từ thanh toán của từng khách hàng, nhằm mục đích theo dõi công nợ phải trả chi tiết theo từng chứng từ bán hàng của từng khách hàng cụ thể.
2. Các trường hợp nghiệp vụ
2.1. Đối trừ chứng từ cho từng Khách hàng
|
1. Vào phân hệ Bán hàng, chọn Đối trừ chứng từ (hoặc vào menu Nghiệp vụ\Bán hàng\Đối trừ chứng từ). 2. Lựa chọn khách hàng, tài khoản phải thu và loại tiền. 3. Nhấn Lấy dữ liệu. => Chương trình sẽ tự động liệt kê các chứng từ thanh toán và chứng từ công nợ thoả mãn điều kiện đã chọn. 4. Tích chọn các chứng từ thanh toán được đối trừ cho các chứng từ công nợ.
5. Nhấn Đối trừ, sau đó nhấn Đóng. |
2.2. Đối trừ chứng từ cho nhiều khách hàng |
1. Vào phân hệ Bán hàng, chọn Đối trừ chứng từ nhiều đối tượng (hoặc vào menu Nghiệp vụ\Bán hàng\Đối trừ chứng từ nhiều đối tượng). 2. Chọn tài khoản phải thu và loại tiền cần đối trừ, nhấn Lấy dữ liệu. 3. Tích chọn các khách hàng cần đối trừ, nhấn Thực hiện. 4. Kiểm tra kết quả đối trừ.
5. Nhấn Hoàn thành. |
2.3. Bỏ chứng từ đối trừ công nợ của khách hàng |
Áp dụng trong trường hợp thực hiện đối trừ sai giữa chứng từ thanh toán với chứng từ công nợ của khách hàng. 1. Vào phân hệ Bán hàng, chọn Bỏ đối trừ (hoặc vào menu Nghiệp vụ\Bán hàng\Bỏ đối trừ). 2. Chọn tài khoản phải thu và loại tiền, nhấn Lấy dữ liệu. 3. Tích chọn các đối trừ cần bỏ, nhấn Bỏ đối trừ. Lưu ý: Với những lần đối trừ chứng từ có phát sinh chứng từ xử lý chênh lệch tỷ giá, cần phải xoá chứng từ xử lý chênh lệch tỷ giá trước khi thực hiện Bỏ đối trừ. |