Kế toán muốn báo cáo Chi tiết phát sinh tài khoản theo đơn vị lấy cả số liệu của chứng từ phân bổ chi phí QLDN, chi phí bán hàng, chi phí khác… phân bổ theo đơn vị
Mục đích
Kể từ MISA SME.NET 2017 R9, báo cáo Chi tiết phát sinh tài khoản theo đơn vị và khoản mục chi phí và Chi tiết phát sinh tài khoản thống kê theo đơn vị sẽ lấy cả số liệu của chứng từ phân bổ chi phí QLDN, chi phí bán hàng, chi phí khác… phân bổ theo đơn vị.
Chi tiết thay đổi
Trên tham số báo cáo bổ sung tùy chọn Chỉ lấy lên chi phí đã xác định đơn vị sử dụng.
Ví dụ: Với báo cáo Chi tiết phát sinh tài khoản thống kê theo đơn vị
Vào Báo cáo\Tổng hợp\Chi tiết phát sinh tài khoản thống kê theo đơn vị và khoản mục chi phí.
Chọn thống kê theo Đơn vị.
Tích chọnChỉ lấy lên chi phí đã xác định đơn vị sử dụng.
Nhấn Đồng ý
Báo cáo Chi tiết phát sinh tài khoản thống kê theo đơn vịhiển thị như sau.
Lưu ý:
Nếu tích chọnChỉ lấy lên chi phí đã xác định đơn vị sử dụng, báo cáo sẽ lấy lên các chứng từ có chọn đơn vị và các chứng từ phân bổ chi phí QLDN, chi phí bán hàng, chi phí khác,... phân bổ theo đơn vị (không lấy lên các chứng từ không chọn đơn vị)
Nếu không tích chọnChỉ lấy lên chi phí đã xác định đơn vị sử dụng, báo cáo sẽ lấy lên các chứng từ có chọn đơn vị và không chọn đơn vị (Không lấy lên các chứng từ phân bổ chi phí QLDN, chi phí bán hàng, chi phí khác,... phân bổ theo đơn vị)