Việc quản lý doanh thu, chi phí, lãi lỗ theo từng hợp đồng vận chuyển được thực hiện thông qua các nội dung sau:
Bước 1: Khai báo phương tiện vận chuyển là công trình
Bước 2: Ghi nhận chi phí liên quan đến phương tiện vận chuyển
Việc ghi nhận các khoản chi phí phát sinh liên quan đến phương tiện vận chuyển có thể được thực hiện trên các phân hệ: Mua hàng, Tổng hợp, Quỹ, Ngân hàng.
- Trên chứng từ ghi nhận chi phí, tại cột Công trình/Vụ việc: cần chọn phương tiện vận chuyển tương ứng.
Ví dụ trên phân hệ Quỹ
Bước 3: Ghi nhận doanh thu theo Phương tiện vận chuyển
=> Khi lập Chứng từ bán hàng, tại cột Công trình/Vụ việc: cần chọn phương tiện vận chuyển tương ứng.
Bước 4: Thu, chi tiền liên quan đến Phương tiện vận chuyển
Việc thu, chi tiền liên quan đến Phương tiện vận chuyển có thể được thực hiện trên phân hệ Quỹ hoặc Ngân hàng
- Khi lập chứng từ Thu tiền khách hàng bằng tiền mặt hoặc Thu tiền khách hàng bằng tiền gửi: tại tab Hạch toán, cột Công trình/Vụ việc: chọn phương tiện vận chuyển tương ứng.
- Khi lập chứng từ Trả tiền NCC bằng tiền mặt hoặc Trả tiền NCC bằng tiền gửi: tại tab Hạch toán, cột Công trình/Vụ việc: chọn phương tiện vận chuyển tương ứng.
Bước 5: Xem báo cáo doanh thu, chi phí, lãi lỗ theo Phương tiện vận chuyển