Nợ TK 6421, 6422 Chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp (TT133)
Nợ TK ...
Có TK 112 Tiền gửi ngân hàng (1121, 1122)
2. Mô tả nghiệp vụ
Khi phát sinh các nghiệp vụ chi khác bằng tiền gửi ngân hàng, thường phát sinh các hoạt động sau:
Kế toán thanh toán sẽ lập Séc/Ủy nhiệm chi.
Chuyển Séc/Ủy nhiệm chi cho Kế toán trưởng và Giám đốc ký duyệt.
Ngân hàng căn cứ vào Séc/Ủy
nhiệm chi của công ty sẽ chuyển tiền vào tài khoản của các đối tượng
phát sinh, đồng thời lập giấy báo Nợ
Căn cứ vào giấy báo Nợ của ngân hàng, kế toán thanh toán sẽ hạch toán, đồng thời ghi sổ tiền gửi ngân hàng.
3. Các bước thực hiện
Nghiệp vụ "Chi khác bằng tiền gửi" được thực hiện trên phần mềm như sau:
Vào phân hệ Ngân hàng\tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Thêm\Chi tiền.
Lựa chọn phương thức thanh toán.
Chọn nội dung thanh toán là Chi khác.
Khai báo thông tin chứng từ, sau đó nhấn Cất.
Chọn chức năng In trên thanh công cụ, sau đó chọn chứng từ chi tiền gửi cần in.
Lưu ý: Sau khi hạch toán xong nghiệp vụ chi khác bằng tiền gửi ngân hàng, phần mềm tự động chuyển thông tin của chứng từ vào Sổ tiền gửi ngân hàng. Thao tác xem báo cáo Sổ tiền gửi ngân hàng thực hiện tương tự như hướng dẫn Tại đây.