Hướng dẫn đặt mua phần mềm MISA SME.NET 2019 theo 2 trường hợp: mua mới và gia hạn/chuyển gói phần mềm.
2. Các trường hợp nghiệp vụ
Lưu ý: Để thực hiện được các chức năng này, máy tính cần có kết nối Internet.
Mua mới phần mềm MISA SME.NET 2019
Mua trên wesbite http://misa.com.vn
1. Truy cập vào website http://misa.com.vn.
2. Chọn sản phẩm MISA SME.NET 2019, nhấn Mua ngay.
3. Thực hiện theo 4 bước sau để mua hàng: Bước 01: Chọn sản phẩm
1. Chọn gói thuê bao muốn mua: Gói Starter, Standard, Professional hoặc Enterprise. Nhấn Mua ngay.
2. Nhập Mã số thuế của đơn vị. Nhấn Tiếp theo.
Lưu ý: Nhập chính xác Mã số thuế của đơn vị vì đây là căn cứ để MISA cấp GPSD/tài nguyên cho khách hàng. 3. Chọn thêm các gói sản phẩm khác (nếu có nhu cầu). Nhấn Tiếp theo.
Bước 02: Xác nhận đơn hàng
1. Nhập mã khuyến mại/giảm giá (nếu có), nhấn Áp dụng. 2. Kiểm tra lại thông tin đơn hàng. Nhấn Tiếp theo.
Lưu ý:
Thời hạn bảo hành = Ngày mua + 12 tháng bảo hành
và làm tròn tới cuối tháng = 23/04/2019 + 12 tháng = 22/04/2020 và được
làm tròn tới 30/04/2020.
Ngày hết hạn cập nhật = Thời hạn bảo hành +
Số tháng mua thêm gói phí cập nhật + Số tháng được tặng (nếu có) = 30/04/2020 + 0 tháng = 30/04/2020.
Bước 3: Thông tin cấp GPSD & Hóa đơn
1. Khai báo Thông tin đơn vị để MISA cấp giấy phép sử dụng.
Lưu ý: Có thể chọn thêm logo để báo cáo, chứng từ in ra có hiển thị logo của đơn vị. Nếu đơn vị chưa có sẵn logo tại thời điểm đặt mua thì vẫn có thể gửi yêu cầu cập nhật logo sau khi được cấp GPSD. Xem hướng dẫn tại đây.
2. Khai báo Thông tin liên hệ.
Lưu ý: Nhập chính xác thông tin để MISA liên hệ cấp tài nguyên cho khách hàng.
3. Khai báo
thông tin để MISA xuất hóa đơn cho khách hàng (là thông tin của người
mua hàng hiển thị trên hóa đơn MISA xuất cho khách hàng).
Lưu ý: Nhập chính xác thông tin Số điện thoại và Email để MISA gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng.
4. Tích chọn Tôi xác nhận và chịu trách nhiệm với thông tin cấp GPSD và thông tin xuất hóa đơn trên là đúng. Nếu có thay đổi thông tin GPSD, tôi đồng ý thanh toán phí theo báo giá của MISA.
5. Nhấn Tiếp theo.
Bước 4: Thanh toán
Khách hàng lựa chọn 1 trong 4 cách thức thanh toán sau:
Thanh toán bằng thẻ ATM
Lưu ý: Với phương thức này, khách
hàng cần đăng ký Internet-Banking hoặc dịch vụ thanh toán trực tuyến tại
ngân hàng trước khi thực hiện. 1. Tích chọn thanh toán bằng Thẻ ATM, lựa chọn ngân hàng thanh toán
2. Nhập mã xác nhận và nhấn Tiếp theo.
3. Nhấn Tiếp tụcthanh toán. 4. Hệ thống hiển thị trang
nhập thông tin tài khoản thanh toán trên website. Nhập thông tin tài
khoản thẻ sử dụng thanh toán, tuỳ thuộc vào loại thẻ
của từng ngân hàng mà ở bước này, khách hàng sẽ phải nhập
luôn thông tin
số thẻ, chủ thẻ hoặc nhấn Thanh toán để chuyển sang nhập ở bước tiếp theo.
5. Nhấn Thanh toán.
6. Nhập mã OTP được gửi đến điện thoại di động của khách hàng và nhấn Xác nhận.
7. Hệ thống hiển thị thông báo Thanh toán thành công.
Thanh toán qua thẻ tín dụng
1. Tích chọn thanh toán bằng Thẻ tín dụng, nhập mã xác nhận và nhấn Thanh toán.
2. Nhấn Tiếp tục thanh toán, hệ thống chuyển sang trang nhập thông tin tài khoản thanh toán.
3. Nhập thông tin tài khoản thẻ sử dụng thanh toán và nhấn Thanh toán.
4. Nhấn Xác nhận thanh toán.
5. Nhập mã OTP được gửi đến số điện thoại di động của khách hàng và nhấn Xác nhận.
Thanh toán qua ví điện tử
1. Tích chọn thanh toán qua Ví điện tử, nhập mã xác nhận và nhấn Thanh toán.
2. Nhấn Tiếp tục thanh toán, hệ thống chuyển sang trang đăng nhập vào ví điện tử ngân lượng.
3. Khách hàng nhập thông tin tài
khoản đã được đăng ký với nhà cung cấp Ví điện tử ngân lượng, sau đó
thực hiện các thao tác thanh toán online trên trang Ví điện tử ngân
lượng.
Lưu ý:Sau
khi thực hiện thanh toán thành công bằng 1 trong 3 hình thức: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng hoặc Ví điện tử, khách hàng sẽ nhận được email thông báo từ dịch vụ Nganluong.vn
(là đối tác thanh toán của MISA), email thông báo xác nhận đơn đặt
hàng và email Thông báo đã cấp tài nguyên sử dụng phần mềm MeInvoice (nếu mua kèm MeInvoice). Đồng thời MISA sẽ thực hiện cấp thuê bao
cho khách hàng theo đúng nội dung đơn hàng.
Thanh toán bằng chuyển khoản
1. Tích chọn thanh toán bằng Chuyển khoản, nhập mã xác nhận và nhấn Đặt hàng.
Lưu ý:
Khi thanh
toán khách
hàng nhập nội
dung thanh toán như MISA gợi ý để MISA nhanh
chóng xác
nhận và bàn giao
sản phẩm cho khách hàng. (Để không phải mất công gõ lại nội dung thanh
toán, có thể nhấn nút Sao chép để copy, khi thực hiện thanh toán thì nhấn tổ hợp phím Ctrl + V để dán vào ô điền nội dung thanh toán).
2. Chương trình hiển thị thông báo đặt hàng thành công.
Lưu ý:
Sau
khi thực hiện gửi đơn hàng thành
công, MISA sẽ gửi email thông báo xác
nhận đơn đặt hàng của khách hàng.
Khách hàng có thể tải đơn đặt hàng về để trình lãnh đạo ký
duyệt.
Ngay
khi nhận được đơn hàng, MISA sẽ liên hệ với khách hàng để hoàn
tất thủ
tục thanh toán và sẽ thực hiện cấp thuê bao cho khách hàng theo
đúng nội
dung đơn hàng.
Trường
hợp chưa nhận được thông tin thanh toán của khách hàng, MISA sẽ
gửi yêu
cầu xác nhận thanh toán qua phần mềm. Khách hàng cần đăng nhập
vào phần
mềm và xác nhận thanh toán. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
Mua trên phần mềm MISA SME.NET 2019
Lưu ý: Trường hợp hết thời hạn
dùng thử phần mềm, nếu khách hàng không thực hiện mua mới thì sẽ không
đăng nhập và sử dụng được các tính năng của phần mềm.
1. Khi đăng nhập vào phần mềm sắp hết/hết thời hạn dùng thử,
chương trình sẽ hiển thị thông báo. Khách hàng nhấn Đăng ký sử dụng chính thức để đặt mua phần mềm MISA SME.NET 2019.
Hoặc trên giao diện phần mềm, khách hàng có thể nhấn Mua GPSD để thực hiện mua mới.
2. Nhập Mã số thuế của đơn vị.
Lưu ý: Nhập chính xác Mã số thuế của đơn vị vì đây là căn cứ để MISA cấp GPSD/tài nguyên cho khách hàng.
3. Thực hiện theo 4 bước sau để mua phần mềm:
Bước 1: Chọn sản phẩm
1. Chọn gói sản phẩm muốn mua, bao gồm các gói: Starter, Standard, Professional, Enterprise.
2. Chọn thêm các sản phẩm khác (nếu có nhu cầu).
4. Nhấn Tiếp theo để chuyển sang bước Xác nhận đơn hàng
Bước 2: Xác nhận đơn hàng
1. Khách hàng nhập mã khuyến mại/giảm giá (nếu có) và nhấn Áp dụng. Sau đó, kiểm tra lại thông tin đơn hàng.
Lưu ý:
Thời hạn bảo hành = Ngày mua + 12 tháng bảo hành
và làm tròn tới cuối tháng = 17/10/2019 + 12 tháng = 16/10/2020 và được
làm tròn tới 31/10/2020.
Thời hạn cập nhật phần mềm = Thời hạn bảo hành +
Số tháng mua thêm gói phí cập nhật + Số tháng được tặng (nếu có) =
31/10/2020 + 0 tháng = 31/10/2020.
2. Nhấn Tiếp theo.
Bước 3: Khai báo thông tin cấp GPSD & Hóa đơn
1. Khai báo Thông tin đơn vị để MISA cấp giấy phép sử dụng.
Lưu ý: Có thể chọn thêm logo để báo cáo, chứng từ in ra có hiển thị logo của đơn vị. Nếu đơn vị chưa có sẵn logo tại thời điểm đặt mua thì vẫn có thể gửi yêu cầu cập nhật logo sau khi được cấp GPSD. Xem hướng dẫn tại đây.
2. Khai báo Thông tin liên hệ.
Lưu ý: Nhập chính xác thông tin để MISA liên hệ cấp tài nguyên cho khách hàng.
3. Trường hợp có mua kèm phần mềm hóa đơn điện
tử MeInvoice.vn: khai báo thông tin dùng làm tài khoản kết nối
MeInvoice.vn với phần mềm MISA SME.NET (Để bắt đầu sử dụng MeInvoice.vn,
Kế toán sẽ dùng tài khoản này để kết nối với phần mềm MISA SME.NET, sau khi kết nối thành công mới có thể sử dụng được phần mềm MeInvoice.vn).
Lưu ý: Mật khẩu phải gồm ít nhất 8 ký tự, bao gồm cả chữ và số.
4. Khai báo
thông tin để MISA xuất hóa đơn cho khách hàng (là thông tin của người
mua hàng hiển thị trên hóa đơn MISA xuất cho khách hàng).
5. Tích chọn Tôi xác nhận và chịu trách nhiệm với thông tin cấp GPSD và thông tin xuất hóa đơn trên là đúng. Nếu có thay đổi thông tin GPSD, tôi đồng ý thanh toán phí theo báo giá của MISA.
6. Nhấn Tiếp theo.
Lưu ý: Nhập chính xác thông tin Số điện thoại và Email để MISA gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng.
Bước 4: Thanh toán Khách hàng lựa chọn 1 trong 4 cách thức thanh toán sau:
Thanh toán bằng thẻ ATM
Lưu ý: Với phương thức này, khách
hàng cần đăng ký Internet-Banking hoặc dịch vụ thanh toán trực tuyến tại
ngân hàng trước khi thực hiện. 1. Tích chọn thanh toán bằng Thẻ ATM, lựa chọn ngân hàng thanh toán
2. Nhập mã xác nhận và nhấn Tiếp theo.
3. Nhấn Tiếp tụcthanh toán.
4. Hệ thống hiển thị trang
nhập thông tin tài khoản thanh toán trên website. Nhập thông tin tài
khoản thẻ sử dụng thanh toán, tuỳ thuộc vào loại thẻ
của từng ngân hàng mà ở bước này, khách hàng sẽ phải nhập
luôn thông tin
số thẻ, chủ thẻ hoặc nhấn Thanh toán để chuyển sang nhập ở bước tiếp theo.
5. Nhấn Thanh toán.
6. Nhập mã OTP được gửi đến điện thoại di động của khách hàng và nhấn Xác nhận.
7. Hệ thống hiển thị thông báo Thanh toán thành công.
Thanh toán bằng thẻ tín dụng
1. Tích chọn thanh toán bằng Thẻ tín dụng, nhập mã xác nhận và nhấn Thanh toán.
2. Nhấn Tiếp tục thanh toán, hệ thống chuyển sang trang nhập thông tin tài khoản thanh toán.
3. Nhập thông tin tài khoản thẻ sử dụng thanh toán và nhấn Thanh toán.
4. Nhấn Xác nhận thanh toán.
5. Nhập mã OTP được gửi đến số điện thoại di động của khách hàng và nhấn Xác nhận.
Thanh toán qua ví điện tử
1. Tích chọn thanh toán qua Ví điện tử, nhập mã xác nhận và nhấn Thanh toán.
2. Nhấn Tiếp tục thanh toán, hệ thống chuyển sang trang đăng nhập vào ví điện tử ngân lượng.
3. Khách hàng nhập thông tin tài
khoản đã được đăng ký với nhà cung cấp Ví điện tử ngân lượng, sau đó
thực hiện các thao tác thanh toán online trên trang Ví điện tử ngân
lượng.
Lưu ý:Sau
khi thực hiện thanh toán thành công bằng 1 trong 3 hình thức: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng hoặc Ví điện tử, khách hàng sẽ nhận được email thông báo từ dịch vụ Nganluong.vn
(là đối tác thanh toán của MISA), email thông báo xác nhận đơn đặt
hàng và email Thông báo đã cấp tài nguyên sử dụng phần mềm MeInvoice (nếu mua kèm MeInvoice). Đồng thời MISA sẽ thực hiện cấp thuê bao
cho khách hàng theo đúng nội dung đơn hàng.
Thanh toán bằng chuyển khoản
1. Tích chọn thanh toán bằng Chuyển khoản, nhập mã xác nhận và nhấn Đặt hàng.
Lưu ý:
Khi thanh
toán khách
hàng nhập nội
dung thanh toán như MISA gợi ý để MISA nhanh
chóng xác
nhận và bàn giao
sản phẩm cho khách hàng. (Để không phải mất công gõ lại nội dung thanh
toán, có thể nhấn nút Sao chép để copy, khi thực hiện thanh toán thì nhấn tổ hợp phím Ctrl + V để dán vào ô điền nội dung thanh toán).
2. Chương trình hiển thị thông báo đặt hàng thành công.
3. Trường hợp đã đăng nhập vào dữ liệu kế toán thì khách hàng có thể Lậpủy nhiệm chi từ giao dịch thanh toán bằng cách chọn Lập ủy nhiệm chi.
4. Khai báo thông tin ủy nhiệm chi và nhấn Cất.
Lưu ý:
Sau
khi thực hiện gửi đơn hàng thành
công, MISA sẽ gửi email thông báo xác
nhận đơn đặt hàng của khách hàng.
Khách hàng có thể tải đơn đặt hàng về để trình lãnh đạo ký duyệt.
Ngay
khi nhận được đơn hàng, MISA sẽ liên hệ với khách hàng để hoàn tất thủ
tục thanh toán và sẽ thực hiện cấp thuê bao cho khách hàng theo đúng nội
dung đơn hàng.
Trường
hợp chưa nhận được thông tin thanh toán của khách hàng, MISA sẽ gửi yêu
cầu xác nhận thanh toán qua phần mềm. Khách hàng cần đăng nhập vào phần
mềm và xác nhận thanh toán. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
Gia hạn/Chuyển gói phần mềm MISA SME.NET 2019
Gia hạn/Chuyển gói trên phần mềm MISA SME.NET 2019
Gia hạn: Để có thể cập nhật các phiên bản mới phát hành sau thời điểm hết thời hạn bảo hành/thời hạn cập nhật, cần thực hiện gia hạn phần mềm.
Chuyển gói: Để được sử dụng nhiều phân hệ hơn và không bị giới hạn số lượng chứng từ nhập trên phần mềm, cần thực hiện nâng cấp phần mềm lên gói cao hơn ví dụ (Từ gói Starter lên gói Enterprise).
1. Trên giao diện
phần mềm sắp hết hoặc đã hết thời hạn bảo hành/thời hạn cập nhật phần
mềm, khách hàng nhấn Gia hạn.
Hoặc cũng có thể nhấn Gia hạn dịch vụ cập nhật
trên thông báo sắp hết hoặc đã hết thời hạn cập nhật phần mềm khi đăng
nhập vào phần mềm, khi sử dụng tính năng Live update, khi đăng ký giấy
phép sử dụng hoặc khi chuyển đổi dữ liệu.
Trường hợp
thời hạn sử dụng còn nhiều, nhưng Khách hàng vẫn muốn gia hạn ngay để
được hưởng các chương trình khuyến mại của MISA, thì có thể vào menu Trợ giúp\Đăng ký giấy phép sử dụng, nhấn Gia hạn cập nhật.
2. Lựa chọn hình thức Gia hạn hay Chuyển gói.
Gia hạn
Bước 1: Chọn sản phẩm
1. Tại mục Phí cập nhật phần mềm, nhập số năm muốn mua.
Lưu ý:
Trường
hợp đã hết thời hạn bảo
hành/cập nhật, nếu khách hàng gia hạn từ thời điểm sau tháng tiếp theo
của
tháng hết hạn thì sẽ phải trả thêm Phí quá hạn cập nhật. Ví
dụ:
Ngày hết hạn là ngày 31/05/2018, khách hàng gia hạn trước ngày
30/06/2018 sẽ không phải trả Phí quá hạn cập nhật, còn từ ngày
01/07/2018 trở đi khi khách hàng thực hiện gia hạn thì sẽ phải trả thêm
Phí
quá hạn cập nhật.
Phí quá hạn cập nhật = Số năm quá hạn (được làm tròn lên) * 10% * Đơn giá gói sản phẩm cập nhật = 1 * 10% * 2.000.000 = 200.000
2. Nhấn Tiếp theo để chuyển sang bước Xác nhận đơn hàng
Bước 2: Xác nhận đơn hàng
1. Khách hàng nhập mã khuyến mại/giảm giá (nếu có) và nhấn Áp dụng. Sau đó, kiểm tra lại thông tin đơn hàng.
Lưu ý:
Khi gia hạn sau thời điểm hết hạn bảo hành/cập nhật, khách hàng sẽ phải mua bù thời gian quá hạn bảo hành/cập nhật.
Ngày hết hạn cập nhật tiếp theo = Ngày hết hạn cập nhật hiện tại + Số tháng gia hạn gói phí cập nhật + Số tháng
được
tặng (nếu có) và được làm tròn đến cuối tháng = 31/12/2019 + 36
tháng = 31/12/2022.
2. Nhấn Tiếp theo để chuyển sang bước khai báo Thông tin cấp GPSD.
Bước 3: Khai báo Thông tin cấp GPSD & Hóa đơn
1. Khai báo lại Thông tin liên hệ (nếu có thay đổi).
2.
Khai báo
thông tin để MISA xuất hóa đơn cho khách hàng (là thông tin
của
người mua hàng hiển thị trên hóa đơn MISA xuất cho khách hàng).
3. Tích chọn Tôi xác nhận và chịu trách nhiệm với thông tin cấp GPSD và thông tin xuất hóa đơn trên là đúng. Nếu có thay đổi thông tin GPSD, tôi đồng ý thanh toán phí theo báo giá của MISA.
4. Nhấn Tiếp theo.
Lưu ý: Nhập chính xác thông tin Số điện thoại và Email để MISA gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng.
Bước 4: Thanh toán (Thực hiện thanh toán tương tự trường hợp mua mới phần mềm MISA SME.NET 2019)
Chuyển gói
Bước 1: Chọn sản phẩm
1. Chọn gói sản phẩm muốn nâng cấp lên
2. Nhấn Tiếp theo để chuyển sang bước Xác nhận đơn hàng
Bước 2: Xác nhận đơn hàng
1. Khách hàng nhập mã khuyến mại/giảm giá (nếu có) và nhấn Áp dụng. Sau đó, kiểm tra lại thông tin đơn hàng.
Lưu ý:
Thời hạn cập nhật phần mềm = Ngày thực hiện chuyển gói + (Đơn giá gói
cũ/Đơn giá gói mới)*Thời gian còn lại của gói cũ + 12 tháng bảo hành +
Số tháng mua thêm phí cập nhật (nếu có) và làm tròn đến cuối tháng.
Trong đó: Thời gian còn lại của gói cũ được xác định như sau:
= Ngày hết hạn của gói cũ - Ngày hết hạn bảo hành của gói cũ (Nếu vẫn còn hạn bảo hành)
= Ngày hết hạn của gói cũ - Ngày thực hiện chuyển gói (Nếu đã hết hạn bảo hành, nhưng vẫn còn hạn cập nhật)
= 0 (Nếu đã hết hạn bảo hành và hết hạn cập nhật)
= 17/10/2019 + (6.950.000/12.950.000)*(31/12/2019-31/12/2019) + 12 tháng = 31/10/2020
2. Nhấn Tiếp theo để chuyển sang bước khai báo Thông tin cấp GPSD.
Bước 3: Khai báo Thông tin cấp GPSD & Hóa đơn
1. Khai báo lại Thông tin liên hệ (nếu có thay đổi).
2.
Khai báo thông tin để MISA xuất hóa đơn cho khách hàng (là thông
tin
của người mua hàng hiển thị trên hóa đơn MISA xuất cho khách
hàng).
3. Tích chọn Tôi xác nhận và chịu trách nhiệm với thông tin cấp GPSD và thông tin xuất hóa đơn trên là đúng. Nếu có thay đổi thông tin GPSD, tôi đồng ý thanh toán phí theo báo giá của MISA.
4. Nhấn Tiếp theo.
Lưu ý: Nhập chính xác thông tin Số điện thoại và Email để MISA gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng.
Bước 4: Thanh toán
(Thực hiện thanh toán tương tự như trường hợp mua mới phần mềm MISA SME.NET 2019).
Gia hạn/Chuyển gói trên website http://misa.com.vn
1. Truy cập vào website http://misa.com.vn.
2. Chọn sản phẩm MISA SME.NET 2019, nhấn Mua ngay.
3. Để gia hạn phần mềm, lựa chọn Gói dịch vụ cập nhật phần mềm hàng năm, nhấn Mua ngay.
4. Để chuyển đổi phần mềm lên gói cao hơn (nhiều nghiệp vụ hơn), chọn gói chuyển đổi tương ứng, nhấn Mua ngay.
5. Nhập Mã số thuế của đơn vị. Nhấn Tiếp theo. Lưu ý: Nhập chính xác Mã số thuế của đơn vị vì đây là căn cứ để MISA cấp GPSD/tài nguyên cho khách hàng. 6. Thực hiện các bước gia hạn/chuyển gói tương tự trường hợp gia hạn/chuyển gói trên phần mềm MISA SME.NET
Lưu ý: Trường hợp quên nhập Mã giảm giá thì sau khi đặt hàng vẫn có thể nhập bổ sung Mã giảm giá theo hướng dẫn tại đây.