Việc quản lý doanh thu, chi phí, lãi lỗ theo từng hợp đồng vận chuyển được thực hiện thông qua các nội dung sau:
1. Khai báo Hợp đồng vận chuyển |
1. Vào phân hệ Hợp đồng, chọn Hợp đồng bán (hoặc vào tab Hợp đồng bán, nhấn Thêm).
(Ảnh)
3. Nhấn Cất. |
2. Ghi nhận chi phí thực hiện Hợp đồng vận chuyển |
Việc ghi nhận các khoản chi phí phát sinh để thực hiện Hợp đồng vận chuyển có thể được thực hiện trên các phân hệ: Mua hàng, Tổng hợp, Quỹ, Ngân hàng. => Ví dụ: trên phân hệ Tổng hợp.
1. Chọn Chứng từ nghiệp vụ khác. (Ảnh) 2. Khai báo thông tin chi tiết của chứng từ. => Tạicột Hợp đồng, chọn hợp đồng vận chuyển tương ứng. (Ảnh) 3. Nhấn Cất. |
3. Ghi nhận doanh thu theo Hợp đồng vận chuyển |
1. Vào phân hệ Bán hàng, chọn Hóa đơn bán hàng.
2. Khai báo chứng từ bán hàng. => Tại cột Hợp đồng, chọn hợp đồng vận chuyển tương ứng.
3. Nhấn Cất. |
4. Thu, chi tiền liên quan đến Hợp đồng vận chuyển |
Việc thu, chi tiền liên quan đến Hợp đồng vận chuyển có thể được thực hiện trên phân hệ Quỹ hoặc Ngân hàng => Ví dụ: trên phân hệ Quỹ. 1. Thu tiền liên quan đến Hợp đồng vận chuyển
2. Chi tiền liên quan đến Hợp đồng vận chuyển
|
5. Xem báo cáo doanh thu, chi phí, lãi lỗ theo Hợp đồng vận chuyển |
1. Vào phân hệ Tổng hợp\tab Báo cáo phân tích, nhấn Báo cáo (hoặc chọn Báo cáo\tab Báo cáo\nhóm báo cáoTổng hợp).
2. Chọn báo cáo cần xem (Tổng hợp lãi lỗ, Chi tiết lãi lỗ). Ví dụ: Chi tiết lãi lỗ.
4. Thiết lập tham số báo cáo. => Tại mục Tiêu chí thống kê, chọn Hợp đồng/Dự án.
5. Nhấn Đồng ý.
|