1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 4. Tính năng mới
  4. R6
  5. Tiện ích khác hỗ trợ nghiệp vụ NHĐT trong phiên bản R6

Tiện ích khác hỗ trợ nghiệp vụ NHĐT trong phiên bản R6

1. Nội dung

Phiên bản R6, cải tiến một số chức năng giúp hỗ trợ nghiệp vụ NHĐT như: Tăng tốc độ lấy sổ phụ, xác nhận lệnh…; cho phép nhập ký tự đặc biệt trên lệnh chuyển tiền…và các tiện ích khác

2. Chi tiết thay đổi

1. Cho phép nhập ký tự đặc biệt trên lệnh chuyển tiền 

      • Trước phiên bản R6: Nếu Ủy nhiệm chi có ký tự đặc biệt mà quy định của Ngân hàng không được phép nhập (Ví dụ: Ngân hàng VPB không cho phép nhập ký tự &), thì không thể chuyển tiền qua MISA Bankhub được => Kế toán phải mất công sửa lại thông tin trên Ủy nhiệm chi
      • Từ phiên bản R6 trở đi: Nếu Ủy nhiệm chi có ký tự đặc biệt mà quy định của Ngân hàng không được phép nhập, khi chuyển tiền qua MISA Bankhub chương trình sẽ tự động chuyển ký tự đặc biệt thành ký tự được phép của Ngân hàng.

Ví dụ:

        • Ký tự : ; / \ – __ [ ]  thành ký tự _
        • Ký tự & thành khoảng trắng

2. Khi chuyển giữa các chức năng Ngân hàng điện tử, chương trình ngầm định sẵn tài khoản ngân hàng đang kết nối để không mất công chọn lại.

      • Trước phiên bản R6: Khi chuyển giữa các chức năng Ngân hàng điện tử, (Ví dụ: Chuyển từ tab Tra cứu số dư tài khoản sang tab Lịch sử giao dịch), chương trình hiển thị giao diện yêu cầu đăng nhập lại tài khoản ngân hàng khác với tài khoản đang kết nối (Do không ngầm định theo tài khoản đang kết nối mà ngầm định theo tài khoản đầu tiên trong danh sách) => Kế toán mất công tắt giao diện đăng nhập và chọn lại tài khoản muốn sử dụng
      • Từ phiên bản R6 trở đi: Khi chuyển giữa các chức năng Ngân hàng điện tử, chương trình ngầm định sẵn tài khoản sử dụng theo tài khoản đang kết nối => Kế toán có thể thực hiện ngay chức năng mà không mất công chọn lại tài khoản.

3. Với ngân hàng VPBank, nếu gửi lệnh chuyển tiền lên Internet Banking bị lỗi thì có thể gửi lại lệnh mà không phải xóa UNC đi để lập lại.

      • Trước phiên bản R6: Với ngân hàng VPBank, nếu gửi lệnh chuyển tiền lên Internet Banking bị lỗi (do hết phiên đăng nhập, nhập sai mã OTP…), mặc dù lệnh chưa được đẩy lên Internet Banking nhưng dưới SME chương trình vẫn ghi nhận Ủy nhiệm chi ở trạng thái “Chờ ngân hàng xử lý” => Kế toán không thể thu hồi lệnh, không thể gửi lại lệnh mà phải xóa UNC đi và lập lại UNC  khác.
      • Từ phiên bản R6 trở đi: Với ngân hàng VPBank, nếu gửi lệnh chuyển tiền lên Internet Banking bị lỗi, Kế toán có thể thực hiện lại các thao tác để gửi lệnh lên Internet Banking mà không mất công xóa UNC đi lập lại.
Cập nhật 24/03/2021

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay