Trên bảng kê mua vào/bán ra (mẫu quản trị), khi tích chọn cộng gộp theo các số hóa đơn, kế toán mong muốn có thêm thông tin chung trên chứng từ mua/bán hàng
Mục đích
Kể từ MISA SME.NET 2017 R31 trở đi, bổ sung cột Diễn giải trên 2 Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ mua vào Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ bán ra để thuận tiện trong công tác kiểm tra hạch toán và giải trình cho cán bộ thuế khi quyết toán. Chi tiết thay đổi Giả sử ngày 28/11/2017 đơn vị có phát sinh chứng từ bán hàng kèm hóa đơn như sau:
Trên báo cáo Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ bán ra (Mẫu quản trị) bổ sung thêm cột Diễn giải
Vào Báo cáo\Thuế chọn Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ bán ra (Mẫu quản trị):
Trên giao diện Sửa mẫu, thiết lập để hiển thị các cột Diễn giải
Báo cáo Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ bán ra (Mẫu quản trị) sau khi thiết lập hiển thị cột Diễn giải
Báo cáo Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa dịch vụ mua vào (Mẫu quản trị) tương tự Lưu ý: Khi chứng từ khác nhau có cùng thông tin số hóa đơn thì khi in báo cáo có tích chọn "Cộng gộp theo từng hóa đơn" thì diễn giải để trống