Lỗi dữ liệu đã bị hỏng hoặc bị xóa
Khi đăng nhập vào dữ liệu kế toán hiển thị thông báo:
Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng không đăng nhập được vào dữ liệu do đã bị hỏng hoặc bị xóa và cách khắc phục như sau:
Lưu ý: Thực hiện các thao tác để khắc phục trên Máy chủ. Nếu tình trạng dữ liệu bị hỏng hoặc xóa xảy ra thường xuyên, vui lòng kiểm tra và khắc phục theo trường hợp Service BitLocker chạy gây ảnh hưởng.
Thư mục chứa dữ liệu gốc bị thay đổi đường dẫn Cách khắc phục: 1. Cách 1: Phục hồi lại dữ liệu từ file sao lưu cũ. Xem hướng dẫn tại đây. 2. Cách 2: Gỡ dữ liệu đã bị di chuyển, sau đó đăng ký lại dữ liệu theo đường dẫn mới. Gỡ bỏ dữ liệu bằng MISA All In One Database Tool 1. Tải tool tại đây. 2. Thực hiện gỡ bỏ dữ liệu theo các bước sau: Tại mục Server: Nhập tên máy chủ kết nối chứa dữ liệu cần gỡ bỏ. Tại mục Database: Chọn dữ liệu kế toán cần gỡ bỏ. Lưu ý: Nếu tên dữ liệu kế toán không có trong danh sách hiện ra thì cần nhập chính xác tên dữ liệu kế toán cần gỡ bỏ. Nhấn Gỡ bỏ Dữ liệu lỗi. Chọn Yes trên câu thông báo. Chọn OK để hoàn tất việc gỡ bỏ dữ liệu. Đăng ký dữ liệu Xem hướng dẫn đăng ký dữ liệu tại đây.
Phục hồi lại dữ liệu từ file sao lưu cũ. Xem hướng dẫn tại đây.
Gỡ dữ liệu đã bị di chuyển, sau đó đăng ký lại dữ liệu theo đường dẫn mới.
Gỡ bỏ dữ liệu bằng MISA All In One Database Tool 1. Tải tool tại đây. 2. Thực hiện gỡ bỏ dữ liệu theo các bước sau: Tại mục Server: Nhập tên máy chủ kết nối chứa dữ liệu cần gỡ bỏ. Tại mục Database: Chọn dữ liệu kế toán cần gỡ bỏ. Lưu ý: Nếu tên dữ liệu kế toán không có trong danh sách hiện ra thì cần nhập chính xác tên dữ liệu kế toán cần gỡ bỏ. Nhấn Gỡ bỏ Dữ liệu lỗi. Chọn Yes trên câu thông báo. Chọn OK để hoàn tất việc gỡ bỏ dữ liệu.
Lưu ý: Nếu tên dữ liệu kế toán không có trong danh sách hiện ra thì cần nhập chính xác tên dữ liệu kế toán cần gỡ bỏ.
Đăng ký dữ liệu Xem hướng dẫn đăng ký dữ liệu tại đây.
Dữ liệu gốc đã bị xóa Cách khắc phục: Phục hồi lại dữ liệu từ file sao lưu cũ. Xem hướng dẫn tại đây.
Service BitLocker chạy gây ảnh hưởng (Đối với máy tính có hệ điều hành Wins 8 hoặc Wins 10) Kiểm tra hệ điều hành của máy tính: Nhấn chuột phải vào biểu tượng My Computer trên màn hình Desktop, chọn Properties. Tại mục Windows edition, kiểm tra hệ điều hành của máy tính, nếu là Windows 8 hoặc Windows 10 thì thực hiện theo hướng dẫn khắc phục dưới đây. Cách khắc phục: Tắt service BitLocker theo các bước sau: Vào Start, nhấn biểu tượng bánh răng. Chọn Update & security. Nhấn Device encryption\Turn off\Turn off. Đợi cho quá trình tắt Device Encryption hoàn thành, sau đó khởi động lại máy tính và đăng nhập vào dữ liệu.
Các trường hợp không rõ nguyên nhân Cách khắc phục: Thực hiện khởi động lại SQLSever theo các bước sau: 1. Vào All Programs\Microsoft SQL Server 2008\Configuration Tools\SQL Server Configuration Manager. 2. Chọn mục SQL Server Services trên màn hình hộp thoại SQL Server Configuration Manager.3. Nhấn chọn mục SQL Server của máy chủ chứa dữ liệu MISA SME.NET 2019 (thông thường là SQL Server (MISASME2017)). 4. Nhấn chuột phải và chọn Restart.
1. Vào All Programs\Microsoft SQL Server 2008\Configuration Tools\SQL Server Configuration Manager.
2. Chọn mục SQL Server Services trên màn hình hộp thoại SQL Server Configuration Manager.
3. Nhấn chọn mục SQL Server của máy chủ chứa dữ liệu MISA SME.NET 2019 (thông thường là SQL Server (MISASME2017)).
4. Nhấn chuột phải và chọn Restart.