Việc quản lý doanh thu, chi phí, lãi lỗ theo từng hợp đồng vận chuyển được thực hiện thông qua các nội dung sau:
1. Khai báo Phương tiện vận chuyển là công trình |
1. Vào Danh mục\Chi phí\Công trình/Vụ việc. 2. Nhấn Thêm.
3. Tích chọn Công trình.
5. Nhấn Cất. |
2. Ghi nhận chi phí liên quan đến phương tiện vận chuyển |
Việc ghi nhận các khoản chi phí phát sinh liên quan đến phương tiện vận chuyển có thể được thực hiện trên các phân hệ: Mua hàng, Tổng hợp, Quỹ, Ngân hàng. => Ví dụ: trên phân hệ Tổng hợp.
1. Chọn Chứng từ nghiệp vụ khác. (Ảnh) 2. Khai báo thông tin chi tiết của chứng từ => tại cột Công trình/Vụ việc: chọn phương tiện vận chuyển tương ứng. (Ảnh) 3. Nhấn Cất. |
3. Ghi nhận doanh thu theo Phương tiện vận chuyển |
1. Vào phân hệ Bán hàng, chọn Hóa đơn bán hàng.
(Ảnh) 2. Khai báo chứng từ bán hàng => tại cột Công trình/Vụ việc: chọn phương tiện vận chuyển tương ứng. (Ảnh) 3. Nhấn Cất. |
4. Thu, chi tiền liên quan đến Phương tiện vận chuyển |
Việc thu, chi tiền liên quan đến Phương tiện vận chuyển có thể được thực hiện trên phân hệ Quỹ hoặc Ngân hàng => Ví dụ: trên phân hệ Quỹ. 1. Thu tiền liên quan đến Phương tiện vận chuyển
2. Chi tiền liên quan đến Phương tiện vận chuyển
|
5. Xem báo cáo doanh thu, chi phí, lãi lỗ theo Phương tiện vận chuyển |
1. Vào phân hệ Tổng hợp\tab Báo cáo phân tích, nhấn Báo cáo (hoặc chọn Báo cáo\tab Báo cáo\nhóm báo cáo Tổng hợp).
2. Chọn báo cáo cần xem (Tổng hợp lãi lỗ, Chi tiết lãi lỗ). Ví dụ: Chi tiết lãi lỗ.
4. Thiết lập tham số báo cáo => tại mục Tiêu chí thống kê: chọn Công trình/Vụ việc.
5. Nhấn Đồng ý.
|