Khi nhân viên xin đề nghị tạm ứng
tiền mặt để: đi công tác, mua hàng hoá, tiếp khách... bộ phận kế toán
thường phát sinh các hoạt động sau:
Căn cứ vào đề nghị tạm ứng của nhân viên đã được trưởng phó/phòng và Giám đốc phê duyệt, kế toán thanh toán sẽ lập Phiếu chi.
Chuyển Phiếu chi cho Kế toán trưởng và Giám đốc ký duyệt
Thủ quỹ căn cứ vào Phiếu chi đã được duyệt, thực hiện xuất quỹ tiền mặt và ghi sổ quỹ
Nhân viên ký Phiếu chi và
nhận tiền. Còn kế toán thanh toán căn cứ vào Phiếu chi có chữ ký của thủ
quỹ và người nhận tiền để ghi số kể toán tiền mặt.
3. Các bước thực hiện
Nghiệp vụ "Chi tạm ứng cho nhân viên bằng tiền mặt" được trên phần mềm như sau.
Vào phân hệ Quỹ\tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Thêm\Chi tiền.
Chọn lý do chi là Tạm ứng cho nhân viên.
Khai báo thông tin chứng từ, sau đó nhấn Cất.
Chọn chức năng In trên thanh công cụ, sau đó chọn mẫu phiếu chi cần in.
Lưu ý:
Trường hợp Thủ quỹ có tham gia sử dụng phần mềm, sau khi phiếu chi tạm
ứng cho nhân viên được lập, chương trình sẽ tự động sinh ra phiếu chi
trên tab Đề nghị thu, chi của Thủ quỹ. Thủ quỹ sẽ thực hiện ghi sổ phiếu chi vào sổ quỹ.