Xem phim hướng dẫn
Tải phim hướng dẫn: Tại đây (Xem hướng dẫn tải phim)
1. Nội dung |
Quản lý các chi phí trả trước được phân bổ cho nhiều kỳ, chi phí trả trước là các khoản chi phí thực tế đã phát sinh, nhưng chưa được tính vào chi phí sản xuất, kinh doanh của kỳ phát sinh và cần phải phân bổ để tính vào chi phí của từng kỳ |
2. Định khoản |
1. Khi phát sinh các khoản chi phí trả trước (thuê văn phòng, thuê TSCĐ…) phải phân bổ dần vào chi phí SXKD của nhiều kỳ
Nợ TK 242 Chi phí trả trước Có các TK 111, 112, 153, 331, 334, 338,… Tổng giá thanh toán 2. Định kỳ, phân bổ chi phí trả trước Nợ các TK 154, 623, 627, 635, 641, 642, 241 Có TK 242 Chi phí trả trước phân bổ trong kỳ |
3. Mô tả nghiệp vụ |
Khi phát sinh chi phí trả trước đơn vị sẽ tiến hành thực hiện như sau:
|
4. Hướng dẫn trên phần mềm
Việc ghi nhận và phân bổ các khoản chi phí đã trả trước nhưng chưa được tính vào chi phí sản xuất kinh doanh (chi phí thuê VP, chi phí sửa chữa lớn TSCĐ,…) được thực hiện trên phần mềm như sau:
Bước 1: Ghi nhận các khoản chi phí trả trước phát sinh |
Tuỳ thuộc vào hình thức thanh toán, các khoản chi phí này sẽ được ghi nhận trên phân hệ Quỹ, Ngân hàng hoặc Tổng hợp. Ví dụ trên phân hệ Ngân hàng. |
Bước 2: Khai báo các khoản chi phí cần phân bổ nhiều kỳ |
1. Vào menu Nghiệp vụ\Tổng hợp\Chi phí trả trước\Danh sách chi phí trả trước. 2. Chọn Chi phí trả trước. 3. Khai báo thông tin về khoản chi phí cần phân bổ.
4. Nhấn Cất.
|
Bước 3: Phân bổ các khoản chi phí trả trước |
1. Vào menu Nghiệp vụ\Tổng hợp\Chi phí trả trước\Phân bổ chi phí trả trước. 2. Nhấn Thêm. 3. Chọn kỳ phân bổ chi phí tương ứng và nhấn Đồng ý. 3. Hệ thống tự động lấy các chi phí trả trước cùng số tiền phân bổ trong kỳ:
4. Nhấn Cất. |