1.Nội dung:
Làm thế nào để lập được 1 Hoá đơn điều chỉnh cho cả 2 trường hợp: vừa điều chỉnh tăng, vừa điều chỉnh giảm, đồng thời hạch toán cho Hóa đơn điều chỉnh tăng/giảm này trên phần mềm?
2. Nguyên nhân:
- Hiện tại khi lập Hoá đơn điều chỉnh, chương trình chỉ cho phép chọn 01 hoá đơn để lập điều chỉnh cho 1 trường hợp: Điều chỉnh tăng hoặc Điều chỉnh giảm.
- Và nếu phát sinh hạch toán thêm các bút toán về điều chỉnh doanh thu/công nợ/tiền thuế, Anh/Chị có thể thao tác hạch toán trên các loại chứng từ như: Chứng từ bán hàng (nếu điều chỉnh tăng); Hoặc Chứng từ giảm giá hàng bán (nếu điều chỉnh giảm); Hoặc Chứng từ nghiệp vụ khác.
3.Giải pháp: