Hướng dẫn cách lập và gửi hồ sơ đề nghị vay vốn tới ngân hàng ngay trên phần mềm MISA SME.NET
2. Hướng dẫn
Lưu ý:
Chức năng Vay vốn trực tuyến chỉ hiển thị với các khách hàng có địa chỉ ở TP.Hà Nộihoặc TP.Hồ Chí Minh và đủ điều kiện nộp hồ sơ vay vốn.
Chức năng này chỉ có thể thực hiện khi có kết nối internet.
1. Vào phân hệ Ngân hàng.
2. Chọn Vay vốn trực tuyến.
(Hoặc có thể nhấn Vay ngay trên các thông điệp Marketing)
3. Nhấn Tạo khoản vay.
4. Nhập Số tiền đề nghị vay, chọn mục đích vay vốn và nhập Số điện thoại để Ngân hàng liên hệ.
5. Nhấn Tiếp theo.
6. Chọn Ngành nghề chiếm tỷ trọng doanh thu lớn nhất trong 2 năm (Ví dụ: 2017, 2018)
Lưu ý: Nếu chỉ có một ngành nghề thì chọn ngành nghề đó; Nếu có từ 2 ngành nghề trở lên thì chọn ngành có Doanh thu lớn nhất trong năm tài chính gần nhất.
7. Khai báo các thông tin tài chính. Xem hướng dẫn khai báo tại đây.
8. Nhấn Tiếp theo.
9. Đọc kỹ điều khoản sử dụng, tích chọn Tôi đồng ý với tất cả điều khoản, điều kiện trên.
10. Nhấn Gửi yêu cầu.
11. Khách hàng có thể gửi luôn hồ sơ tài chính cho Ngân hàng bằng cách nhấn Bổ sung hồ sơ tài chính hoặc đợi Ngân hàng phản hồi kết quả phê duyệt.
12. Trong vòng 1 tiếng sau khi gửi hồ sơ, Ngân hàng sẽ phản hồi kết quả phê duyệt và thông báo về phần mềm MISA SME.NET.
13. Trường hợp Khách hàng đủ điều kiện xét phê duyệt cấp hạn mức, nhấn Đính kèm ngay để đính kèm hồ sơ tài chính theo yêu cầu của Ngân hàng:
Trường hợp 1: Dữ liệu liên năm có chứa 2 năm cần nộp báo cáo (Ví dụ: dữ liệu liên năm 2017, 2018, 2019 => có chứa năm 2017, 2018)
Chương trình sẽ tự đính kèm Báo cáo Tài chính theo yêu cầu của Ngân hàng
Trường hợp 2: Dữ liệu chỉ chứa 1 năm cần lập báo cáo (Ví dụ: dữ liệu liên năm 2018, 2019 => chỉ chứa năm 2018, không có năm 2017)
Chương trình sẽ tự động đính kèm Báo cáo Tài chính của năm đã có dữ liệu.
Kế toán thực hiện đính kèm báo cáo của năm còn thiếu theo các bước sau: Bước 1: Xuất khẩu báo cáo còn thiếu ra file excel:
Mở dữ liệu của năm còn thiếu.
Vào phân hệ Ngân hàng, nhấn Vay vốn trực tuyến.
Nhấn Xuất khẩu báo cáo nộp hồ sơ vay.
Lưu ý: Trường hợp nhấn Xuất khẩu báo cáo nộp hồ sơ vay mà chương trình hiển thị cảnh báo "Dữ liệu kế toán hiện tại còn thiếu năm 2017&2018". Thì thực hiện theo hướng dẫn tại đây.
Nhấn biểu tượng để chọn đường dẫn lưu trữ báo cáo được xuất khẩu.
Nhấn Thực hiện.
Chương trình hiển thị thông báo. Nhấn Yes.
Bước 2: Đính kèm báo cáo còn thiếu lên phần mềm:
Mở lại dữ liệu ban đầu.
Vào phân hệ Ngân hàng, nhấnVay vốn trực tuyến.
Nhấn Tiếp tục.
Nhấn Bổ sung hồ sơ tài chính.
Nhấn Đính kèm hồ sơ. Để đính kèm các hồ sơ vừa xuất khẩu ở bước 01 lên phần mềm.
Trường hợp 3: Dữ liệu không chứa cả 2 năm cần lập báo cáo (Ví dụ: dữ liệu năm 2019 => không chứa cả năm 2017 và năm 2018)
Có thể thực hiện theo 1 trong 2 cách sau:
Cách 1: Mở dữ liệu có chứa ít nhất 1 năm cần lập báo cáo (Ví dụ: dữ liệu năm 2018) và thực hiệntương tự như trường hợp 1 hoặc trường hợp 2.
Cách 2: Lần lượt mở dữ liệu của năm cần lập báo cáo, thực hiện Xuất khẩu báo cáo nộp hồ sơ vay (tương tự Bước 1 - Trường hợp 2), sau đó mở dữ liệu hiện tại để đính kèm toàn bộ báo cáo đã xuất khẩu của 2 năm cần lập báo cáo (tương tự Bước 2 - Trường hợp 2).
14. Nhấn Cập nhật hồ sơ. Chương trình hiển thị thông báo cập nhật hồ sơ thành công.
3. Lưu ý
Xem các câu hỏi thường gặp liên quan đến nghiệp vụ vay vốn trực tuyến tại đây.