1. Nội dung
Cho phép các đơn vị là Hợp tác xã có thể lập được các báo cáo tài chính mẫu F02, F03, F04 theo thông tư 24/2017/TT-BTC trên phần mềm MISA SME.NET 2020.
2. Các bước thực hiện
Lưu ý: Chỉ đáp ứng việc lập báo cáo tài chính của Hợp tác xã cho dữ liệu theo thông tư 133.
Bước 1: Thiết lập lại hệ thống tài khoản kế toán theo TT133 thành theo TT24
|
1. Vào menu Danh mục\Tài khoản\Hệ thống tài khoản.
2. Khai báo bổ sung, sửa đổi một số tài khoản theo thông tư 24, phục vụ cho việc lấy số liệu lên báo cáo như sau: Lưu ý: Xem hướng dẫn khai báo bổ sung, sửa đổi tài khoản tại đây. 2.1. Báo cáo F02 – Báo cáo tình hình tăng, giảm vốn chủ sở hữu của Hợp tác xã.
2.2. Báo cáo F03-Báo cáo thu, chi hoạt động tín dụng nội bộ.
2.3. Báo cáo F04-Báo cáo tổng hợp tình hình cho thành viên vay vốn.
3. Nhập số dư đầu kỳ cho các tài khoản đã khai báo bổ sung ở trên, xem hướng dẫn tại đây. |
Bước 2: Thiết lập hiển thị báo cáo tài chính của Hợp tác xã |
1. Vào menu Hệ thống\Tùy chọn\3. Báo cáo, chứng từ.
2. Tích chọn In báo cáo tài chính của Hợp tác xã.
3. Nhấn Cất. |
Bước 3: Lập báo cáo tài chính của Hợp tác xã |
1. Vào Nghiệp vụ\Tổng hợp\ Lập BCTC.
2. Nhấn Thêm, chọn Báo cáo Hợp tác xã (F02, F03, F04). 3. Thiết lập kỳ báo cáo và tích chọn các báo cáo cần lập. 4. Nhấn Đồng ý, chương trình sẽ tự động lấy dữ liệu lên Báo cáo tài chính.
Lưu ý:
5. Có thể xem cách thiết lập công thức lấy dữ liệu lên Báo cáo tài chính và thiết lập lại các công thức này bằng cách chọn chức năng Thiết lập công thức. Chi tiết cách thực hiện xem tại đây . Lưu ý:
|