1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. Làm thế nào để lập tờ khai bổ sung thuế GTGT trên phần mềm?
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Làm thế nào để lập tờ khai bổ sung thuế GTGT trên phần mềm?
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. Câu hỏi thường gặp về nghiệp vụ Thuế
  6. Làm thế nào để lập tờ khai bổ sung thuế GTGT trên phần mềm?

Làm thế nào để lập tờ khai bổ sung thuế GTGT trên phần mềm?

1.Nội dung

Đã lập và nộp tờ khai GTGT lần đầu, sau đó phát hiện sai sót nhưng đã hết hạn nộp tờ khai GTGT.

2.Cách thực hiện

  • Vào Nghiệp vụ/Thuế
  • Chọn TT26 – Tờ khai thuế GTGT khấu trừ (01/GTGT)

  • Tích chọn Kỳ tính thuế
  • Chọn Tờ khai bổ sung
  • Nhấn Đồng ý

  • Trên tờ khai bổ sung, sửa theo nguyên tắc Sai ở chỉ tiêu nào thì sửa số liệu đúng ở chỉ tiêu đó, rồi nhấn Tổng hợp KHBS
  • Sau đó nhấn Cất tờ khai bổ sung

  • Sau khi nhấn Tổng hợp KHBS, chương trình tự động tổng hợp số liệu điều chỉnh trên Bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh
  • Nhấn Hạch toán ĐC => chương trình sẽ sinh ra chứng từ Điều chỉnh thuế GTGT
  • Hạch toán điều chỉnh cho đúng rồi nhấn Cất chứng từ này.

Cập nhật 14/12/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay