1. Nội dung
Hướng dẫn khách hàng đang sử dụng MISA SME 2022 từ R1 đến R7 (đã hết hạn bảo hành/cập nhật) xuất được hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP.
2. Hướng dẫn
- Để đảm bảo phát hành hóa đơn điện tử tiện dụng và đơn giản nhất: Kính mời quý khách hàng nâng cấp lên phiên bản mới nhất MISA SME 2022 R8 trở đi hoặc AMIS kế toán. (Quý khách hàng vui lòng để lại thông tin để MISA hỗ trợ nâng cấp – Đăng ký ngay).
- Nếu khách hàng sử dụng các phiên bản MISA SME 2022 từ R1 đến R7 (đã hết hạn bảo hành/cập nhật) thì MISA vẫn đáp ứng được. Tuy nhiên, cách phần mềm đáp ứng không thuận tiện bằng MISA SME phiên bản R8 trở đi. Cụ thể như sau:
- Cách 1: Lập chứng từ dưới MISA SME và sử dụng ứng dụng meInvoice Desktop để phát hành hóa đơn: Áp dụng với tất cả khách hàng đang sử dụng MISA SME 2022 phiên bản từ R1 đến R7.
- Cách 2: Phát hành hóa đơn trên ứng dụng MISA meInvoice, sau đó hóa đơn lấy xuống SME hạch toán: Áp dụng với khách hàng đang sử dụng SME 2022 phiên bản R7.
3. Hướng dẫn
Lưu ý: Trước khi thực hiện xuất hóa đơn, người dùng cần hoàn thiện các bước chuyển đổi để sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP trên ứng dụng MISA meInvoice, cụ thể:
- Trên MISA meInvoice Web: Xem hướng dẫn tại đây
- Trên MISA meInvoice Desktop:
- Tải và Cài đặt phần mềm meInvoice Desktop đáp ứng nghị định 123/2020/NĐ-CP
- Thực hiện chuyển đổi HĐĐT theo NĐ123 trên MeInvoice Web
Lưu ý: Tham khảo thêm hướng dẫn xuất hóa đơn điện tử theo NĐ123 đối với các phiên bản từ 2021 trở về trước. Xem tại đây