Cách thao tác
Vào menu Hệ thống\Tuỳ chọn, tại đây kế toán có thể thiết lập các tuỳ chọn sau:
1. Tuỳ chọn riêng |
Tại phần Tuỳ chọn riêng, kế toán sẽ thiết lập các tuỳ chọn liên quan đến giao diện nhập liệu, màu, quy trình và địa chỉ email => các thiết lập này chỉ được áp dụng với từng người dùng:
Ví dụ: có các thông tin 1001; 1002; 2001; 2002 nếu gõ từ khóa tìm kiếm là 1 và điều kiện lọc là Bắt đầu với thì chương trình trả về các kết quả bắt đầu là 1 gồm: 1001; 1002 nhưng nếu điều kiện lọc là Chứa thì sẽ trả về các kết quả có chứa số 1 gồm: 1001; 1002; 2001
|
2. Tuỳ chọn chung |
Tại phần Tuỳ chọn chung, kế toán sẽ thiết lập các tuỳ chọn liên quan đến: chế độ ghi sổ, năm tài chính, tiền tệ => các thiết lập này sẽ được áp dụng cho toàn bộ người dùng và không phân biệt chi nhánh:
1. Chi nhánh:
2. Sử dụng riêng danh mục ở các chi nhánh:
3. Chế độ ghi sổ:
4. Năm tài chính:
5. Tiền tệ:
6. Khác:
|
3. Báo cáo, chứng từ |
Tại phần Báo cáo, chứng từ, kế toán sẽ thiết lập các tuỳ chọn liên quan font chữ hiển thị trên báo cáo, thông tin về giấy phép hiển thị trên báo cáo… => các thiết lập này sẽ được áp dụng cho toàn bộ người dùng và không phân biệt chi nhánh:
Lưu ý:
|
4. Hóa đơn |
Thiết lập các thông tin liên quan đến việc sử dụng phần mềm để quản lý hóa đơn và cách hiển thị thông tin trên hóa đơn:
|
5. Vật tư hàng hóa |
Tại phần Vật tư hàng hoá, kế toán sẽ thiết lập các tuỳ chọn phục vụ cho việc quản lý vật tư, hàng hoá trên phần mềm => các thiết lập này sẽ được áp dụng cho toàn bộ người dùng và không phân biệt chi nhánh:
|
6. Mua hàng |
Tại phần Mua hàng, thiết lập các thông tin liên quan đến nghiệp vụ Mua hàng:
|
7. Bán hàng |
Thiết lập các thông tin liên quan đến nghiệp vụ Bán hàng:
|
8. Tiền lương |
Tại phần Tiền lương, kế toán sẽ thiết lập các tuỳ chọn phục vụ cho việc chấm công và tính lương trên phân hệ Tiền lương => các thiết lập này sẽ được áp dụng cho toàn bộ người dùng và không phân biệt chi nhánh:
|
9. Định dạng số |
Tại phần Định dạng số, kế toán sẽ thiết lập các tuỳ chọn phục vụ cho việc hiển thị giá trị dưới dạng chữ số trên hệ thống => các thiết lập này sẽ được áp dụng cho toàn bộ người dùng và không phân biệt chi nhánh: Lưu ý: Trường hợp muốn lấy lại các thiết lập ban đầu của hệ thống về định dạng số, kế toán chọn chức năng Lấy lại thiết lập ngầm định. |
10. Quy tắc đánh số chứng từ |
Tại phần Quy tắc đánh số chứng từ, kế toán sẽ thiết lập cách đánh số thứ tự tăng dần cho các danh muc, chứng từ => các thiết lập này sẽ được áp dụng cho toàn bộ người dùng. Với những dữ liệu hạch toán đa chi nhánh và sử dụng đồng thời hai hệ thống sổ, kế toán có thể thiết lập quy tắc đánh số riêng cho từng chi nhánh và từng hệ thống sổ:
|
11. Ẩn/hiện nghiệp vụ |
|
12. Sao lưu |
Tại phần Sao lưu, kế toán sẽ thiết lập việc chế độ sao lưu cho dữ liệu => các thiết lập này sẽ được áp dụng cho toàn bộ người dùng và không phân biệt chi nhánh:
Hoặc người dùng có thể chọn sao lưu dữ liệu lên Google Drive để đảm bảo lưu trữ an toàn theo hướng dẫn tại đây |