3. Tích chọnCông trình. 4. Khai báo thông tin về phương tiện.
(Ảnh)
5. NhấnCất.
2. Ghi nhận chi phí liên quan đến phương tiện vận chuyển
Việc ghi nhận các khoản chi phí phát sinh liên quan đến phương tiện vận chuyển có thể được thực hiện trên các phân hệ: Mua hàng, Tổng hợp, Quỹ, Ngân hàng. => Ví dụ: trên phân hệ Tổng hợp.
1. Chọn Chứng từ nghiệp vụ khác.
(Ảnh)
2. Khai báo thông tin chi tiết của chứng từ => tại cột Công trình/Vụ việc: chọn phương tiện vận chuyển tương ứng.
(Ảnh)
3. Nhấn Cất.
3. Ghi nhận doanh thu theo Phương tiện vận chuyển
1. Vào phân hệBán hàng, chọnHóa đơn bán hàng.
(Ảnh)
2. Khai báo chứng từ bán hàng => tại cộtCông trình/Vụ việc: chọn phương tiện vận chuyển tương ứng.
(Ảnh)
3. NhấnCất.
4. Thu, chi tiền liên quan đến Phương tiện vận chuyển
Việc thu, chi tiền liên quan đến Phương tiện vận chuyển có thể được thực hiện trên phân hệ Quỹ hoặc Ngân hàng => Ví dụ: trên phân hệ Quỹ. 1. Thu tiền liên quan đến Phương tiện vận chuyển
Chọn Thu tiền khách hàng.
(Ảnh)
Khai báo thông tin chứng từ thu tiền khách hàng => tại tabHạch toán, cộtCông trình/Vụ việc: chọn phương tiện vận chuyển tương ứng.
(Ảnh)
Nhấn Cất.
2. Chi tiền liên quan đến Phương tiện vận chuyển
Chọn Trả tiền nhà cung cấp.
(Ảnh)
Khai báo thông tin chứng từ trả tiền nhà cung cấp => tại tabHạch toán, cộtCông trình/Vụ việc: chọn phương tiện vận chuyển tương ứng.
(Ảnh)
Nhấn Cất.
5. Xem báo cáo doanh thu, chi phí, lãi lỗ theo Phương tiện vận chuyển
1. Vào phân hệ Tổng hợp\tab Báo cáo phân tích, nhấn Báo cáo (hoặc chọn Báo cáo\tab Báo cáo\nhóm báo cáo Tổng hợp).2. Chọn báo cáo cần xem (Tổng hợp lãi lỗ, Chi tiết lãi lỗ). Ví dụ: Chi tiết lãi lỗ.
(Ảnh)
4. Thiết lập tham số báo cáo => tại mục Tiêu chí thống kê: chọn Công trình/Vụ việc.