1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. Tôi muốn kiểm tra chứng từ hàng bán trả lại đã lập đủ phiếu nhập chưa thì làm thế nào?
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Tôi muốn kiểm tra chứng từ hàng bán trả lại đã lập đủ phiếu nhập chưa thì làm thế nào?
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. Câu hỏi thường gặp về nghiệp vụ Bán hàng
  6. Tôi muốn kiểm tra chứng từ hàng bán trả lại đã lập đủ phiếu nhập chưa thì làm thế nào?

Tôi muốn kiểm tra chứng từ hàng bán trả lại đã lập đủ phiếu nhập chưa thì làm thế nào?

Cách thực hiện:

Bạn thực hiện theo 2 cách sau:

Cách 1: Sử dụng khi kiểm tra chứng từ hàng bán trả lại đã lập phiếu nhập kho chưa

  • Vào phân hệ Bán hàng / chọn tab Trả lại hàng bán, chọn khoảng thời gian cần xem, nhấn Lấy dữ liệu.
  • Trên danh sách chứng từ Hàng bán trả lại / Kéo thanh ngang sang bên phải / Tìm đến cột “Kiêm phiếu nhập” xem có được tích Kiêm phiếu nhập không, nếu không là chưa lập phiếu nhập kho từ hàng bán trả lại.

Cách 2: Sử dụng khi đối chiếu số lượng hàng bán trả lại và phiếu nhập kho từ hàng bán trả lại có lệch nhau không?

Bạn sử dụng báo cáo Đối chiếu hàng bán trả lại và nhập kho

  • Nội dung báo cáo: So sánh số lượng trả lại và số lượng nhập kho trả lại của từng mặt hàng
  • Cách vào báo cáo:
    • Vào Nghiệp vụ/ Bán hàng/ Đối chiếu hàng bán trả lại và nhập kho
    • Nhấn vào Xem chi tiết tại cột Chi tiết đối chiếu để chương trình chỉ ra các chứng từ phát sinh chênh lệch

 

Cập nhật 14/08/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay