1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 5. Khác
  4. Hướng dẫn tạo OTP Soft Token của ngân hàng Maritime Bank

Hướng dẫn tạo OTP Soft Token của ngân hàng Maritime Bank

Để tạo OTP với ngân hàng Maritime Bank cần sử dụng tính năng Soft Token trên ứng dụng M-eMobile dành cho khách hàng doanh nghiệp:

  • M-eMobile: Là ứng dụng dành cho điện thoại di động và máy tính bảng, dùng để khách hàng doanh nghiệp thực hiện các giao dịch tài chính với Ngân hàng Maritime Bank.
  • Soft Token: Là một tính năng trên ứng dụng M-eMobile dùng để tạo OTP Soft Token (là 1 loại OTP). Soft Token tạo ra một dãy số ngẫu nhiên và duy nhất, sử dụng một lần (OTP: One Time Password) bằng cách nhập mã giao dịch hoặc quét mã QR Code để xác thực giao dịch trên phần mềm MISA SME.NET và trên Internet Banking

Cách thực hiện:

Bước 1: Tải phần mềm M-eMobile

Lên chợ ứng dụng (App Store với hệ điều hành IOS hoặc Google Play với hệ điều hành Android), gõ từ khóa M-eMobile để tìm kiếm, sau đó tải ứng dụng về cài đặt.

 

Bước 2: Kích hoạt M-eMobile

1. Mở ứng dụng M-eMobile và đăng nhập vào ứng dụng bằng Tên đăng nhậpSố điện thoại đã đăng ký với Ngân hàng.

2. Nhập Mã kích hoạt được gửi đến Số điện thoại đã đăng ký với Ngân hàng.

Lưu ý: Từ lần đăng nhập sau, Khách hàng sẽ đăng nhập bằng Tên đăng nhậpMật khẩu của Internet Banking.

Bước 3: Kích hoạt Soft Token

Lưu ý: Trường hợp khách hàng đã dùng M-eMobile trước đó và chưa có tính năng Soft Token thì cần cập nhật lên phiên bản mới nhất để có thể kích hoạt được Soft-Token.
1. Chọn mục Soft token.

2. Nhập tài khoản đăng nhập vào internet Banking.
3. Nhấn Kích hoạt.
4. Đọc kỹ Điều khoản và điều kiện, sau đó tích chọn để xác nhận Đồng ý với các điều khoản điều kiện trên và nhấn Tiếp tục.
5. Nhập Mã kích hoạt được gửi đến Số điện thoại đã đăng ký với Ngân hàng.
6. Nhấn Xác nhận.

7. Chương trình hiển thị thông báo Đăng ký thành công.

Lưu ý: Riêng với các đối tượng dưới đây, sau khi thực hiện kích hoạt Soft Token thành công, cần phải tới Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất của Maritime Bank để được hướng dẫn bổ sung, hoàn tất mẫu đăng ký thay đổi thông tin:

  • Khách hàng đang sử dụng các phương thức xác thực Token Key, CA.
  • Khách hàng đang sử dụng Soft Token (Đã kích hoạt trên một thiết bị di động nhưng sau đó bị hỏng, mất, không sử dụng được nữa… nên cần chuyển sang kích hoạt trên một thiết bị di động mới).
  • Người dùng muốn kích hoạt Soft Token trên thiết bị di động nhưng thiết bị di động này đã được kích hoạt Soft Token bởi một người dùng khác.

Bước 4: Tạo mã OTP Soft Token

Lưu ý: Tính năng này hoạt động được ở cả chế độ không có Internet/3G/4G/Wiffi
1. Chọn Soft Token.
2. Nhập mã PIN Soft Token. (Sau khi kích hoạt Soft Token thành công, chương trình mặc định mã PIN là 4 số cuối của số điện thoại khách hàng)

Lưu ý: Khách hàng nên thay đổi mã PIN để tăng tính bảo mật. Xem hướng dẫn tại đây. (Hoặc có thể vào Soft Token bằng cách đăng nhập vào ứng dụng M-eMobile và chọn Soft Token trên thanh menu)

3. Tạo mã OTP Soft Token:

Cách 1: Nhập mã giao dịch
1. Nhấn vào biểu tượng

2. Nhập Mã giao dịch hiển thị trên màn hình Kiểm duyệt lệnh chuyển tiền trên MISA SME.NET hoặc Internet Banking. Chương trình sẽ tự động tạo mã OTP Soft Token.

 

Cách 2: Quét mã QR Code

Lưu ý: Chỉ áp dụng trong trường hợp Giám đốc duyệt lệnh trên Internet Banking.
1. Hướng Camera của điện thoại về phía mã QR Code trên giao diện Internet Banking.

2. Chương trình hiển thị số tiền cần chuyển. Kiểm tra và nhấn Đồng ý.
3. Chương trình sẽ hiển thị mã OTP Soft Token (có thời hạn trong vòng 3 phút). Khách hàng sử dụng mã OTP Soft Token này để xác thực giao dịch.

 

Cập nhật 1 Tháng Tư, 2020
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan