Lập và phát hành hoá đơn SInvoice

1. Nội dung

Hướng dẫn cách lập và phát hành hóa đơn áp dụng theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP thông qua dịch vụ HĐĐT SInvoice

2. Hướng dẫn

Bước 1: Lập hóa đơn trên MISA SME.NET

  1. Lập hóa đơn trên MISA SME.NET, điền các thông tin của Hóa đơn gồm: Mẫu số, Ký hiệu, Ngày hóa đơn.
  2. Gửi hóa đơn lên SInvoice:
  • Trường hợp thiết lập gửi hóa đơn Tự động: Chương trình tự động gửi hóa đơn lên SInvoice ngay sau khi cất Hóa đơn.
  • Trường hợp thiết lập gửi hóa đơn Thủ công: Nhấn Gửi lên PM HĐĐT.

Lưu ý:

  • Trường hợp gửi hóa đơn Tự động thì trên giao diện hóa đơn sẽ không có nút Gửi lên PM HĐĐT, nếu do lỗi chương trình, Hóa đơn không tự động được gửi lên SInvoice thì vào danh sách Xuất hóa đơn hoặc danh sách Chứng từ chuyển kho để gửi lại.

  • Có thể gửi cùng lúc hàng loạt hóa đơn lên SInvoice (trên danh sách Xuất hóa đơn hoặc danh sách Chứng từ chuyển kho)

  • Có thể khai báo thêm danh mục Hình thức thanh toán cho khớp với hình thức thanh toán trên SInvoice. Xem tại đây.
  • Có thể lập hóa đơn theo 1 trong các trường hợp sau:
    • Lập hóa đơn cùng chứng từ bán hàng
    • Lập hóa đơn cùng chứng từ giảm giá hàng bán
    • Lập hóa đơn cùng chứng từ trả lại hàng mua
    • Lập hóa đơn cùng chứng từ chuyển kho kiêm vận chuyển nội bộ
    • Lập hóa đơn cùng chứng từ chuyển kho gửi bán đại lý
    • Lập hóa đơn độc lập

Bước 2: Phát hành hóa đơn trên SInvoice

Đăng nhập vào phần mềm SInvoice để phát hành hóa đơn được gửi từ MISA SME.NET sang.

Bước 3: Cập nhật số hóa đơn/Số chứng từ (với PXK) và trạng thái phát hành hóa đơn về MISA SME.NET

  • Chương trình tự động cập nhật Số hóa đơn/Trạng thái phát hành hóa đơn về MISA SME.NET với tần suất 15 phút/lần
  • Nếu muốn cập nhật về ngay thì vào danh sách Xuất hóa đơn hoặc danh sách Chứng từ chuyển kho để cập nhật.

Cập nhật 28 Tháng Bảy, 2022
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan