1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp chung
  5. Làm thế nào khi sao lưu dữ liệu không thành công?
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp chung
  5. Quản lý dữ liệu
  6. Làm thế nào khi sao lưu dữ liệu không thành công?
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Làm thế nào khi sao lưu dữ liệu không thành công?

Làm thế nào khi sao lưu dữ liệu không thành công?

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn xử lý các trường hợp sao lưu dữ liệu không thành công trên phần mềm.
Nội dung:

  • Nguyên nhân và cách khắc phục khi ổ đĩa lưu file sao lưu bị đầy
  • Xử lý lỗi do đường dẫn sao lưu không tồn tại
  • Khắc phục lỗi máy trạm không sao lưu được do tích nén tệp

Phạm vi áp dụng: Quản trị hệ thống, Kế toán, Người dùng thực hiện sao lưu dữ liệu

2. Xử lý lỗi sao lưu dữ liệu không thành công

2.1. Ổ đĩa lưu file sao lưu bị đầy


 

 

 

 

 

 

 

 

 

Biểu hiện: Phần mềm cảnh báo “Hiện tại ổ cứng được chọn không đủ dung lượng để sao lưu dữ liệu”

Nguyên nhân: Do ổ cứng đang chọn để lưu dữ liệu không còn đủ dung lượng trống để lưu file dữ liệu

Cách khắc phục:

Bước 1: Vào Hệ thống/Tùy chọn/Sao lưu/Thư mực ngầm định sao lưu để tìm ổ đĩa lưu file sao lưu

  • Ví dụ: Thư mục ngầm định sao lưu là: E\SME 2021\Backup. Ổ đĩa lưu file sao lưu là ổ E.


Bước 2: Vào My computer kiểm tra dung lượng còn lại của ổ đĩa chứa file sao lưu


Bước 3: Dọn dẹp lại ổ đĩa để đủ dung lượng trống sau đó sao lưu lại

Bước 4: Hoặc có thể chuyển nơi lưu file sao lưu sang ổ đĩa khác bằng cách: Vào Hệ thống/Tùy chọn/Sao lưu/Thư mực ngầm định sao lưu, chọn biểu tượng folder, chọn thư mục trên ổ đĩa khác (ví dụ ổ D, E) và thực hiện sao lưu lại.


2.2. Đường dẫn sao lưu không tồn tại

Biểu hiện: Phần mềm cảnh báo “Thư mục … không tồn tại”

Nguyên nhân: Do Thư mục đang thiết lập trên phần mềm để lưu file sao lưu đã bị xóa khỏi ổ cứng máy tính

Cách khắc phục:

Bước 1: Vào Hệ thống > Tùy chọn > Sao lưu.

Bước 2: Tại dòng Thư mục ngầm định sao lưu, nhấn vào biểu tượng thư mục để chọn lại thư mục sao lưu dữ liệu.

Bước 3: Nhấn Đồng ý và thực hiện sao lưu lại

2.3. Máy trạm không sao lưu được do tích nén tệp

Biểu hiện: Phần mềm cảnh báo “Sao lưu dữ liệu không thành công”

Nguyên nhân: Do máy sao lưu là máy trạm và đang tích Nén tệp dữ liệu sau khi sao lưu

Cách khắc phục:

Bước 1: Vào menu Hệ thống > Tùy chọn > Sao lưu.

Bước 2: Bỏ tích chọn ô “Nén tệp dữ liệu sau khi sao lưu”.

Bước 3: Nhấn Đồng ý và thực hiện sao lưu lại

Bước 4: File do máy trạm sao lưu sẽ lưu trữ bên Máy chủ

Lưu ý: Trường hợp sử dụng mô hình Máy chủ và Máy trạm thì dữ liệu sao lưu xong (dù là nhấn Sao lưu ở Máy chủ hoặc Máy trạm) thì file sao lưu đó vẫn lưu trữ bên Máy chủ.

Cập nhật 31/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài MISA