Nội dung:
Hướng dẫn xử lý một số trường hợp sao lưu dữ liệu báo không thành công.
Trường hợp 1: Do ổ đĩa lưu file sao lưu hiện đang bị đầy (không còn đủ dung lượng để thực hiện sao lưu)
Cách khắc phục:
Bước 1: Tìm ổ đĩa lưu file sao lưu
- Vào Hệ thống/Tùy chọn/Sao lưu/Thư mực ngầm định sao lưu
- Ví dụ như hình dưới, Thư mục ngầm định sao lưu là: E\SME 2021\Backup. Vậy ổ đĩa đang lưu file sao lưu là ổ E
Bước 2: Kiểm tra dung lượng còn lại của ổ đĩa chứa file sao lưu
- Vào My computer, kiểm tra dung lượng ổ đĩa chứa file sao lưu còn bao nhiêu. Tham khảo cách kiểm tra dung lượng ổ cứng máy tính
- Ví dụ như hình dưới, ổ E đang dùng làm nơi lưu file sao lưu báo đỏ (đang bị đầy dung lượng)
Bước 3: Khắc phục
- Cách 1: Dọn dẹp lại ổ đĩa sao cho còn đủ dung lượng trống. Sau đó sao lưu lại.
- Cách 2: Chuyển nơi lưu file sao lưu sang ổ đĩa khác bằng cách: Vào Hệ thống/Tùy chọn/Sao lưu/Thư mực ngầm định sao lưu, tích chọn biểu tượng folder, sau đó chọn thư mục trên ổ đĩa khác (ví dụ ổ D, E) và thực hiện sao lưu lại.
Trường hợp 2: Do đường dẫn sao lưu không tồn tại
Cách khắc phục:
Bước 1: Vào Hệ thống\Tùy chọn\Sao lưu
Bước 2: Tại dòng Thư mục ngầm định sao lưu, nhấn vào biểu tượng thư mục để chọn lại thư mục sao lưu dữ liệu.
Bước 3: Nhấn Đồng ý và kiểm tra lại.
Trường hợp 3: Máy trạm sao lưu không được do đang tích nén tệp khi sao lưu
Cách khắc phục:
Bước 1: Vào menu Hệ thống\Tùy chọn\Sao lưu.
Bước 2: Bỏ tích chọn ô “Nén tệp dữ liệu sau khi sao lưu”.
Bước 3: Nhấn Đồng ý và kiểm tra lại.
Lưu ý: Trường hợp sử dụng mô hình Máy chủ và Máy trạm thì dữ liệu sao lưu xong (dù là nhấn Sao lưu ở Máy chủ hoặc Máy trạm) thì file sao lưu đó vẫn lưu trữ bên Máy chủ.
Lượt xem:
1.082