1. Nội dung
Hướng dẫn khách hàng đang sử dụng MISA SME 2021 trở về trước xuất được hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP.
2. Hướng dẫn
- Để đảm bảo phát hành hóa đơn điện tử tiện dụng và đơn giản nhất: Kính mời quý khách hàng nâng cấp lên phiên bản mới nhất MISA SME 2022 R8 trở đi hoặc AMIS kế toán. (Quý khách hàng vui lòng để lại thông tin để MISA hỗ trợ nâng cấp – Đăng ký ngay).
- Nếu khách hàng sử dụng các phiên bản MISA SME 2021 trở về trước thì MISA vẫn đáp ứng Lập chứng từ dưới MISA SME và sử dụng ứng dụng meInvoice Desktop để phát hành hóa đơn (Áp dụng với tất cả khách hàng đang sử dụng SME2015, SME2017, SME2019, SME 2020, SME2021).
3. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Lập chứng từ bán hàng tại SME |
Người dùng lập chứng từ bán hàng dưới MISA SME như bình thường. Lưu ý:
- Để chứng từ lập trên SME cập nhật được sang meInvoice Desktop, tích chọn “Sử dụng phần mềm để quản lý phát hành hóa đơn” trong Menu Hệ thống\Tùy chọn\Hóa đơn
- Khi lập chứng từ, tích chọn Lập kèm hóa đơn và bỏ trống thông tin Mẫu số, Ký hiệu, Số hóa đơn.
Bước 2: Xuất hóa đơn áp dụng theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP trên meInvoice Desktop |
- Trước khi thực hiện xuất hóa đơn, người dùng cần hoàn thiện các bước chuyển đổi để sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP trên ứng dụng MISA meInvoice, cụ thể:
-
- Tải và Cài đặt phần mềm meInvoice Desktop đáp ứng nghị định 123/2020/NĐ-CP
- Thực hiện chuyển đổi HĐĐT theo NĐ123 trên MeInvoice Web
- Lấy dữ liệu hóa đơn từ phần mềm SME sang meInvoice. Sau đó, người dùng tiếp tục xuất hóa đơn điện tử trên MISA meInvoice Desktop. Xem hướng dẫn thực hiện tiếp trên meInvoice Desktop tại đây