1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 1. Hướng dẫn sử dụng
  4. Menu Nghiệp vụ
  5. Nhập số dư ban đầu
  6. Chi phí dở dang
  7. Chi phí dở dang cho chi phí chung cần phần bổ (áp dụng với doanh nghiệp theo TT133)

Chi phí dở dang cho chi phí chung cần phần bổ (áp dụng với doanh nghiệp theo TT133)

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn kế toán nhập và quản lý chi phí dở dang đầu kỳ cho các khoản chi phí chung cần phân bổ.
Nội dung:

  • Nhập chi phí dở dang đầu kỳ
  • Nhập khẩu dữ liệu từ file Excel

Phạm vi áp dụng: Kế toán tổng hợp, kế toán chi phí, kế toán trưởng.

2. Nội dung Chi phí dở dang cho chi phí chung cần phần bổ (áp dụng với doanh nghiệp theo TT133)

Quản lý chi phí dở dang đầu kỳ của các khoản mục chi phí chung cần phần bổ, phát sinh từ kỳ kế toán trước.

Trên tab Chi phí dở dang\Chi phí chung cần phần bổ, kế toán có thể thực hiện các chức năng sau:

  • Nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho các khoản chi phí chung cần phân bổ
  • Nhập khẩu chi phí dở dang đầu kỳ cho các khoản chi phí chung cần phân bổ từ file excel: Trên màn hình giao diện tab Chi phí dở dang\Chi phí chung cần phân bổ nhấn chọn biểu tượng Nhập khẩu từ excel, nhấn chọn 📂 trên màn hình hộp thoại Nhập khẩu để chọn tệp nguồn cần nhập khẩu. Thao tác chi tiết xem Tại đây
Cập nhật 03/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan