1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 2. Hướng dẫn theo lĩnh vực
  4. Ô tô, xe máy
  5. Quản lý tiền ứng trước (tiền đặt cọc) của khách hàng

Quản lý tiền ứng trước (tiền đặt cọc) của khách hàng

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết giúp Anh/Chị nắm được quy trình ghi nhận và theo dõi tiền ứng trước (đặt cọc) của khách hàng trên phần mềm. Việc này hỗ trợ kiểm soát chính xác các khoản tiền khách hàng đã ứng trước, đảm bảo minh bạch trong quản lý công nợ và tài chính.
Nội dung bài viết gồm:

  • Ghi nhận tiền ứng trước (đặt cọc) của khách hàng trên phân hệ Quỹ hoặc Ngân hàng
  • Xem báo cáo quản lý công nợ của khách hàng

Phạm vi áp dụng: Kế toán, quản trị viên, người quản lý tài chính

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Ghi nhận tiền ứng trước (đặt cọc) của khách hàng

Việc ghi nhận tiền ứng trước (đặt cọc) của khách hàng có thể thực hiện trên phân hệ Quỹ hoặc Ngân hàng

Bước 2: Xem báo cáo quản lý công nợ của khách hàng

Vào phân hệ Bán hàng\tab Báo cáo, chọn báo cáo công nợ khách hàng\ Chọn Khách hàng muốn thống kê

Cập nhật 06/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan