Việc thống kê chi phí theo từng khoản mục chi phí được thực hiện thông qua các nội dung sau:
1. Thiết lập các khoản mục chi phí là tiền xăng, phí cầu đường…
|
Khai báo trực tiếp trên danh mục khoản mục chi phí (hoặc Nhập khẩu từ excel).
3. Nhấn Cất. |
2. Ghi nhận các khoản chi phí tiền xăng, phí cầu đường… phát sinh |
Việc ghi nhận các khoản chi có thể thực hiện trên phân hệ Quỹ, Ngân hàng hoặc Tổng hợp. Ví dụ trên phân hệ Quỹ.
1. Chọn Chi tiền trên phân hệ Quỹ (hoặc vào tab Thu, chi tiền, nhấn Thêm\Chi tiền)
2. Khai báo chứng từ chi tiền.
3. Nhấn Cất. |
3. Xem báo cáo thống kê theo khoản mục chi |
Việc phân tích chi phí theo KMCP có thể thực hiện tại Báo cáo\ nhóm báo cáo Tổng hợp (hoặc vào Báo cáo\tab Báo cáo phân tích, nhấn chọn Báo cáo phân tích chi tiết chi phí).
Ví dụ: Tại phần Báo cáo\ nhóm báo cáo Tổng hợp 1. Chọn báo cáo Tổng hợp chi phí. 2. Thiết lập tham số báo cáo.
3. Nhấn Đồng ý. |