1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Tài liệu Nghị định 70/2025/NĐ-CP
  4. Lập biên bản thay thế hóa đơn điện tử

Lập biên bản thay thế hóa đơn điện tử

1. Nội dung

Hướng dẫn lập Biên bản thay thế hóa đơn điện tử để thỏa thuận với người mua, lưu giữ nội bộ theo đúng quy định tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP trong trường hợp hóa đơn điện tử đã lập sai.

2. Hướng dẫn

1. Vào phân hệ Hóa đơn điện tử, tab Biên bản thay thế, nhấn Thêm:

2. Thiết lập khoảng thời gian tìm kiếm hóa đơn muốn lập biên bản thay thế. Nhấn Lấy dữ liệu.

3. Chọn hóa đơn và nhấn Đồng ý.

4. Khai báo các thông tin của người mua, người bán và nhập Lý do.

5. Nhấn Ký điện tử để ký lên Biên bản thay thế hóa đơn.

Lưu ý: Nếu muốn sửa Biên bản thay thế hóa đơn đã được ký điện tử, cần thực hiện trên MISA meInvoice.

Lưu ý:

  • Chương trình cho phép lập biên bản thay thế cho hóa đơn đã lập sai theo NĐ51 và NĐ123.
  • Phần mềm cho phép Xóa biên bản trong trường hợp biên bản chưa gửi người mua hoặc đã gửi nhưng người mua chưa ký điện tử
  • Nếu hóa đơn người dùng chọn đã được lập biên bản thay thế trên meInvoice, chương trình sẽ cảnh báo và cho phép người dùng đồng bộ dữ liệu về.
Cập nhật 29 Tháng Năm, 2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan