1. Nội dung
Bổ sung thông báo khi thực hiện chức năng Lập hóa đơn điều chỉnh, thay thế để hướng dẫn người dùng cần lập biên bản điều chỉnh/thay thế trước khi điều chỉnh/thay thế hóa đơn.
2. Căn cứ pháp lý
Xuất phát từ việc thay đổi quy định tại Nghị định 70/2023/NĐ-CP:
- Bắt buộc lập biên bản thay thế/điều chỉnh trước khi điều chỉnh/thay thế hóa đơn: Trước khi điều chỉnh, thay thế hóa đơn điện tử đã lập sai theo quy định tại điểm b khoản này, đối với trường hợp người mua là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thì người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận ghi rõ nội dung sai; trường hợp người mua là cá nhân thì người bán phải thông báo cho người mua hoặc thông báo trên website người bán.
- Không lập TBSS đối với trường hợp thay thế/điều chỉnh hóa đơn:
- Khoản 3: Trường hợp người bán thực hiện thông báo với Cơ quan Thuế theo Mẫu số 04/SS-HĐĐT quy định tại điểm a khoản 1, Điều này thì cổng thông tin điện tử của Cơ quan Thuế tự động thông báo về việc tiếp nhận theo Mẫu số 01/TB-HĐSS Phụ lục IB ban hành kèm theo Nghị định này.
- Điểm a Khoản 1: Trường hợp có sai sót về tên, địa chỉ của người mua nhưng không sai mã số thuế, các nội dung khác không sai sót thì người bán thông báo cho người mua về việc hóa đơn có sai sót và không phải lập lại hóa đơn. Người bán thực hiện thông báo với Cơ quan Thuế về hóa đơn điện tử có sai sót theo Mẫu số 04/SS-HĐĐT Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định này.
- Theo đó, chương trình cần có cảnh báo khi lập hóa đơn điều chỉnh, thay thế nhưng chưa lập biên bản thỏa thuận về việc thay thế, điều chỉnh hóa đơn.
3. Phần mềm đáp ứng
3.1. Điều chỉnh hóa đơn
- Khi lập hóa đơn điều chỉnh/thay thế mà chưa lập biên bản thỏa thuận về việc điều chỉnh/thay thế hóa đơn, chương trình hiển thị cảnh báo:
Lượt xem:
8