1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Tài liệu Nghị định 70/2025/NĐ-CP
  4. Gửi thông báo giải trình cho khách hàng về hóa đơn sai sót

Gửi thông báo giải trình cho khách hàng về hóa đơn sai sót

Khảo sát: sau khi đọc và thực hiện theo tài liệu, Anh/Chị vui lòng cho MISA biết có xử lý được vấn đề theo tài liệu này không, qua khảo sát nhanh Tại đây

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn lập thông báo giải trình cho khách hàng về hóa đơn sai sót theo quy định tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP.

Phạm vi áp dụng: Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử phần mềm MISA.

2. Căn cứ pháp lý

Điều 1 Khoản 13, Nghị định 70/2025/NĐ-CP sửa đổi tên Điều 19 và sửa đổi, bổ sung Điều 19 Nghị định 123/2020/NĐ-CP như sau:

  • Trường hợp phát hiện hóa đơn điện tử đã lập sai (bao gồm hóa đơn điện tử đã được cấp mã của cơ quan thuế, hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế đã gửi dữ liệu đến cơ quan thuế) thì người bán thực hiện xử lý như sau:
    • Trường hợp có sai về tên, địa chỉ của người mua nhưng không sai mã số thuế, các nội dung khác không sai thì người bán thông báo cho người mua về việc hóa đơn đã lập sai và không phải lập lại hóa đơn. Người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế về hóa đơn điện tử đã lập sai theo Mẫu số 04/SS-HĐĐT Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định này.

3. Các bước thực hiện

Bước 1: Vào Hóa đơn điện tử\Thông báo HĐ sai sót, nhấn Lập thông báo

Bước 2: Thực hiện lập thông báo sai sót trên MISA meInvoice: nhấn Gửi thông báo giải trình cho KH

Bước 3: Tìm kiếm thông tin và chọn hóa đơn sai sót.

Bước 4: Nhập lý do sai sót, nhấn Gửi

Cập nhật 07/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan