1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp khi bắt đầu sử dụng
  5. Lỗi Máy tính không hỗ trợ hiển thị nội dung hoặc không đăng nhập được
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp khi bắt đầu sử dụng
  5. Câu hỏi thường gặp khi đăng nhập
  6. Lỗi Máy tính không hỗ trợ hiển thị nội dung hoặc không đăng nhập được
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. 3. Câu hỏi thường gặp
  4. Lỗi Máy tính không hỗ trợ hiển thị nội dung hoặc không đăng nhập được

Lỗi Máy tính không hỗ trợ hiển thị nội dung hoặc không đăng nhập được

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết hướng dẫn xử lý lỗi máy tính không hiển thị nội dung hoặc không đăng nhập được vào phần mềm do sự cố hệ điều hành Windows, giúp đảm bảo phần mềm hoạt động ổn định và liên tục.

Biểu hiện:

  • Khi sử dụng một số chức năng trên phần mềm như Ngân hàng điện tử, Tra cứu văn bản pháp luật… chương trình hiển thị thông báo “Máy tính không hỗ trợ hiển thị nội dung này”.

  • Hoặc, chương trình báo lỗi ngay khi đăng nhập vào phần mềm:

Nội dung bài viết gồm:

  • Hướng dẫn kiểm tra, gỡ và cài đặt lại các thành phần hệ thống như Visual C++, .NET Framework, các Service cần thiết
  • Lưu ý về lựa chọn đúng phiên bản cài đặt phù hợp với hệ điều hành
  • Hỗ trợ xử lý lỗi trên nhiều phiên bản Windows khác nhau, đảm bảo phần mềm vận hành bình thường

Phạm vi áp dụng: Người dùng phần mềm kế toán trên máy tính Windows

2. Nguyên nhân và giải pháp

  • Nguyên nhân

Do máy tính bị lỗi Win

  • Giải pháp

2.1. Với Windows 7 SP1; Windows 10

Bước 1: Vào mục Control Panel\ Chọn Uninstall a program để gỡ ứng dụng Microsoft Visual C++ 2015 (hoặc Microsoft Visual C ++ 2017 nếu không có Microsoft Visual C++ 2015).

    • Nhấn chuột phải vào ứng dụng, chọn Uninstall.

Bước 2: Khởi động lại máy tính.

Bước 3: Tải và chạy file sửa lỗi:

      • Tải file tại đây.
      • Nhấn chuột phải, chọn Run as administrator để chạy file.
      • Lưu ý: Nếu sau khi thao tác Run as administrator bị cảnh báo User Account Control thì nhấn Yes để cho phép chạy file bằng quyền admin

Bước 4: Cài đặt lại ứng dụng Visual C++ 2015:

Lưu ý: Cần chọn bộ cài tương ứng với bản Win đang sử dụng (Bản 64 bit hoặc 32 bit). Xem hướng dẫn kiểm tra hệ điều hành của máy tính tại đây.

    • Cài đặt ứng dụng Visual C++ 2015 đến khi chương trình hiển thị thông báo cài đặt thành công (Setup Successful).

Bước 5: Tại thư mục Bin của bộ cài phần mềm máy tính đang sử dụng.

    • Tìm và xóa file: CefSharpInitializingError

    • Xóa các file trong thư mục Cache.

Bước 6: Mở lại phần mềm MISA SME để sử dụng.

2.2. Với Windows 8.1, Windows Server 2012 R2, Windows Server 2008 R2

Bước 1: Vào mục Control Panel\Chọn Uninstall a program để gỡ ứng dụng Microsoft Visual C++ 2015 (hoặc Microsoft Visual C ++ 2017 nếu không có Microsoft Visual C++ 2015).

    • Nhấn chuột phải vào ứng dụng, chọn Uninstall.

Bước 2: Gỡ ứng dụng Microsoft .NET Framework 4.6

Bước 3: Tải và cài đặt 3 Service bị thiếu do lỗi Win:

Lưu ý: Cần chọn bộ cài tương ứng với bản Win đang sử dụng (Bản 64 bit hoặc 32 bit). Xem hướng dẫn kiểm tra hệ điều hành của máy tính tại đây.

Bước 4: Khởi động lại máy tính.

Bước 5: Cài đặt lại ứng dụng Microsoft .NET Framework 4.6

Lưu ý: Cần chọn bộ cài tương ứng với bản Win đang sử dụng (Bản 64 bit hoặc 32 bit).

Bước 6: Cài đặt lại ứng dụng Visual C++ 2015:

Lưu ý:

    • Cần chọn bộ cài tương ứng với bản Win đang sử dụng (Bản 64 bit hoặc 32 bit).
    • Chương trình phải hiển thị thông báo cài đặt thành công (Setup Successful) thì việc cài đặt mới hoàn thành.

Bước 7: Tại thư mục Bin của bộ cài phần mềm máy tính đang sử dụng.

    • Tìm và xóa file: CefSharpInitializingError

    • Xóa các file trong thư mục Cache

Bước 8: Mở lại phần mềm để sử dụng.

Cập nhật 07/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan