1. Trang chủ
  2. Cập nhật địa chỉ đơn vị tại Hồ sơ hóa đơn điện tử theo thay đổi địa giới hành chính mới từ ngày 01/07/2025

Cập nhật địa chỉ đơn vị tại Hồ sơ hóa đơn điện tử theo thay đổi địa giới hành chính mới từ ngày 01/07/2025

Tải video hướng dẫn tại đây.

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn cập nhật địa chỉ mới trên hồ sơ hóa đơn điện tử khi có thay đổi địa giới hành chính theo quy định của cơ quan thuế.

Nội dung:

  • Hướng dẫn kiểm tra địa chỉ đơn vị trên trang tra cứu NNT.
  • Cập nhật địa chỉ trên hồ sơ hóa đơn điện tử.
  • Cập nhật thông tin địa chỉ trên giấy phép sử dụng (GPSD).
  • Kiểm tra địa chỉ khách hàng trên hóa đơn.
  • Giải đáp các trường hợp thay đổi địa chỉ và câu hỏi thường gặp.

Phạm vi áp dụng: Kế toán, quản trị hệ thống, người quản lý hóa đơn điện tử, cán bộ phụ trách hồ sơ doanh nghiệp.

2. Cách thực hiện

2.1 Kiểm tra địa chỉ đơn vị trên trang tra cứu NNT

Cục thuế sẽ thực hiện cập nhật lại thông tin địa chỉ của người nộp thuế trên hệ thống cơ sở dữ liệu ngành thuế theo danh mục địa bàn hành chính mới (cấp tỉnh, cấp xã) tại trang tra cứu NNT.

Lưu ý: Trước khi thực hiện cập nhật địa chỉ tại Hồ sơ hóa đơn điện tử, cần kiểm tra lại địa chỉ đơn vị tại trang: http://tracuunnt.gdt.gov.vn/tcnnt/mstdn.jsp

2.2 Thao tác trên phần mềm

  • Cập nhật địa chỉ trên hồ sơ hóa đơn điện tử và không cần lập lại tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử: Tại đây
  • Cập nhật thông tin địa chỉ trên giấy phép sử dụng (GPSD): Tại đây
  • Kiểm tra địa chỉ khách hàng (người mua) trên hóa đơn đảm bảo là địa chỉ mới nhất (phiên bản SME 2023 R30 trở đi): Tại đây

2.3 Xem thêm các trường hợp liên quan

  • Trường hợp đơn vị chủ động thay đổi địa chỉ trên giấy phép kinh doanh (không phải trường hợp thay đổi theo địa giới hành chính mới). Xem hướng dẫn tại đây.
  • Một số câu hỏi thường gặp khi thay đổi địa chỉ do việc sắp xếp địa giới hành chính theo chính quyền hai cấp. Xem Tại đây
Cập nhật 31/10/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?