Nhập công nợ nhân viên

Xem phim hướng dẫn

Tải phim hướng dẫn: Tại đây (Xem hướng dẫn tải phim)

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn nhập số dư ban đầu cho các tài khoản theo dõi công nợ với nhân viên.
Nội dung:
– Khai báo danh sách nhân viên
– Nhập số dư đầu kỳ theo hai cách: nhập tay hoặc nhập khẩu từ Excel
– Hướng dẫn chi tiết cho trường hợp theo dõi công nợ theo đơn vị, công trình, hợp đồng
Phạm vi áp dụng: Kế toán tổng hợp, kế toán công nợ, kế toán viên phụ trách nhập dữ liệu ban đầu.

2.Các bước thực hiện

Cách 1: Nhập tay trực tiếp công nợ nhân viên vào phần mềm

Bước 1: Vào menu Danh mục\Đối tượng\Nhân viên, nhấn chọn chức năng Thêm trên thanh công cụ.

Bước 2: Khai báo thông tin cần thiết, nhấn Cất. Thao tác chi tiết tham khảo Tại đây

Bước 3: Vào menu Nghiệp vụ\Nhập số dư ban đầu\tab Công nợ nhân viên.

Bước 4: Chọn chức năng Nhập số dư trên thanh công cụ.

Bước 5: Chọn tài khoản có phát sinh công nợ của nhân viên, sau đó thực hiện nhập số dư bằng cách nhập trực tiếp tổng công nợ của nhân viên trên giao diện Nhập số dư công nợ nhân viên  hoặc chọn chức năng Nhập chi tiết công nợ để khai báo chi tiết công nợ nhân viên

  • Trường hợp 1: Không có nhu cầu theo dõi công nợ nhân viên theo đơn vị, công trình, hợp đồng
    • Kế toán sẽ nhập trực tiếp tổng công nợ của nhân viên trên giao diện Nhập số dư công nợ nhân viên.

  • Trường hợp 2: Có nhu cầu theo dõi công nợ nhân viên theo đơn vị, công trình, hợp đồng
    • Kế toán sẽ chọn chức năng Nhập chi tiết công nợ đối với nhân viên có phát sinh công nợ đầu kỳ.
    • Chọn thông tin đơn vị/công trình/hợp đồng từ các cột tương ứng, sau đó nhập số dư công nợ.

Bước 6: Sau khi nhập công nợ của nhân viên, nhấn Cất.

Lưu ý:

1. Thông tin Số tài khoản chỉ lấy lên những tài khoản có tích chọn Theo dõi chi tiết theo Đối tượng\Nhân viên khi khai báo tài khoản.

2. Với các tài khoản không có nhu cầu theo dõi chi tiết theo nhân viên, việc nhập số dư sẽ được thực hiện trên tab Số dư tài khoản.

Cách 2: Nhập khẩu số dư tài khoản công nợ nhân viên từ file excel

Bước 1: Vào menu Danh mục\Đối tượng\Nhân viên, nhấn chọn chức năng Thêm trên thanh công cụ.

Bước 2: Khai báo thông tin cần thiết, nhấn Cất. Thao tác chi tiết tham khảo Tại đây

Bước 3: Vào menu Nghiệp vụ\Nhập số dư ban đầu\tab Công nợ nhân viên.

Bước 4: Chọn chức năng Nhập khẩu từ excel trên thanh công cụ. Thao tác chi tiết tham khảo Tại đây.

 

Cập nhật 04/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan