Nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho đối tượng tập hợp chi phí

Xem phim hướng dẫn

Tải phim hướng dẫn: Tại đây (Xem hướng dẫn tải phim)

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho từng đối tượng tập hợp chi phí theo các khoản mục chi phí.Nội dung:

  • Nhập chi phí dở dang đầu kỳ
  • Khai báo danh mục đối tượng tập hợp chi phí
  • Nhập tay hoặc nhập khẩu từ Excel

Phạm vi áp dụng: Kế toán tổng hợp, kế toán chi phí, nhân viên kế toán doanh nghiệp.

2. Các bước thực hiện nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho đối tượng tập hợp chi phí

Cách 1: Nhập tay trực tiếp vào phần mềm

Bước 1: Vào menu Danh mục\Đối tượng tập hợp chi phí, nhấn chọn chức năng Thêm trên thanh công cụ.

Bước 2: Khai báo thông tin cần thiết, nhấn Cất. Thao tác chi tiết tham khảo Tại đây

Bước 3: Vào menu Nghiệp vụ\Nhập số dư ban đầu\tab Chi phí dở dang.

Bước 4: Tích chọn mục Đối tượng tập hợp chi phí.

Bước 5: Chọn chức năng Nhập chi phí trên thanh công cụ.

Bước 6: Nhập chi phí dở dang của từng khoản mục chi phí, tương ứng với từng đối tượng tập hợp chi phí.

Bước 7: Trường hợp muốn nhập chi phí dở dang chi tiết theo từng yếu tố chi phí, kế toán tích chọn vào thông tin Nhập chi tiết theo các yếu tố chi phí.

Bước 8: Sau khi khai báo xong, nhấn Cất.

Cách 2: Nhập khẩu số dư tài khoản từ file excel

Bước 1: Vào menu Danh mục\Đối tượng tập hợp chi phí, nhấn chọn chức năng Thêm trên thanh công cụ.

Bước 2: Khai báo thông tin cần thiết, nhấn Cất. Thao tác chi tiết tham khảo Tại đây

Bước 3: Vào menu Nghiệp vụ\Nhập số dư ban đầu\tab Chi phí dở dang.

Bước 4: Tích chọn mục Đối tượng tập hợp chi phí.

Bước 5: Chọn chức năng Nhập khẩu từ excel trên thanh công cụ. Thao tác chi tiết tham khảo Tại đây.

Cập nhật 03/11/2025
Chia sẻ bài viết hữu ích này

Bài viết này hữu ích chứ ?

Bài viết liên quan